Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“วิระชัย” ออกเรียกดารารีวิวสินค้าเครือข่ายเมจิกสกิน เพิ่ม 8 ราย กอล์ฟ-ขวัญ-คริส-ปันปัน-พิงค์กี้-กันต์-ซาร่า-พอร์ช เผยต้นทุน LYN แค่ 55 บาท ขายฟันกำไล 10 เท่า

วันที่ 26 พ.ค. 2561 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) แถลงความคืบหน้ากรณีการติดตามคดีเมจิกสกินหลังออกหมายเรียกกลุ่มคนเกี่ยวข้อง 8 ล็อต แบ่งเป็นดารา 6 ล็อต 29 คน และ ผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงผู้ผลิต ผู้บริหาร เจ้าของสินค้า และ ตัวแทนจำหน่าย อีก 2 ล็อต ซึ่งเบื้องต้นมีดารานักแสดงเข้าให้ปากคำแล้ว 13 คน เหลืออีก 16 คน ที่ยังไม่ได้เข้าให้ข้อมูล  โดยวันนี้มีการเปิดเผยรายชื่อดาราอีก 8 คน ที่จะต้องเดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมประกอบด้วย 1.กันต์ กันตถาวร โฆษณาชิโนบิ และเซรั่มเมสโส 2. ขวัญ – อุษามณี ไวยานนท์ โฆษณาชิโนบิและเซรั่มเมสโส 3.กอล์ฟ – พิชญะ นิธิไพศาลกุล โฆษณาชิโนบิ 4.คริส หอวัง โฆษณาสลิมมิลค์ 5.ปันปัน – สุทัตตา อุดมศิลป์โฆษณาชิโนบิ และเซรั่มเมสโส 6.พิงกี้ – สาวิกา ไชยเดช โฆษณาชิโนบิ 7.พอร์ช – ศรัณย์ ศิริลักษณ์ โฆษณาชิโนบิ และ 8.นลิน โฮเลอร์ หรือ ซาร่า เอเอฟ โฆษณาชิโนบิ

ขณะที่กันต์ กันตถาวร, ขวัญ – อุษามณี และ กอล์ฟ – พิชญะ มีกำหนดเรียกเข้าให้ปากคำ ในวันที่ 31 พ.ค. 2561 เวลา 10.00 น., คริส หอวัง, ปันปัน – สุทัตตา และ พิงกี้ – สาวิกา มีกำหนดเรียกเข้าให้ปากคำ ในวันที่ 2 มิ.ย. 2561 เวลา 10.00 น, ส่วนพอร์ช – ศรัณย์ และ ซาร่า เอเอฟ มีกำหนดเรียกเข้าให้ปากคำ ในวันที่ 2 มิ.ย. 2561 เวลา 13.00 น.

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ขณะนี้มีการออกหมายเรียกนักแสดง-เน็ตไอดอล รวม 37 คน เข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว 13 คน การเรียกนักแสดงชุดนี้เข้าให้ปากคำถือเป็นชุดใกล้สุดท้าย ซึ่งหลังจากนี้จะมีการเปิดเผยรายชื่อเพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่จะรีบสอบปากคำให้แล้วเสร็จ เพือสรุปสำนวนคดีสำหรับนำไปตั้งข้อหา พร้อมดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

 

พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบต้นทุนการผลิตพบว่าอยู่ที่ราคา 55 บาท ต่อกล่อง มีการนำไปขายผ่านตัวแทนจำหน่ายเป็นทอดๆ ถึง 9 ทอด กว่าจะถึงมือผู้บริโภคคนสุดท้าย ซื้อผลิตภัณฑ์ในราคากล่องละ 580 บาท ขณะที่ทางผู้ผลิตเริ่มต้นสั่งโรงงานผลิตลอตแรกเดือนพฤศจิกายน 2559 จนถึงเดือนมีนาคม 2561 ยอดการผลิตรวมกว่า 1 ล้าน 8 แสนกล่อง มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท ที่ต้นทุนต่ำเพราะนำสารไซบรูทามีนมาผสม ทำให้วัตถุดิบหลักในผลิตภัณฑ์เป็นวัตถุดิบที่ไม่ต้องมีคุณภาพ ไม่คำนึงถึงผู้บริโภค พร้อมเตือนประชาชน หากซื้อไปแล้ว อย่าเสี่ยงรับประทาน ไม่เช่นนั้นอาจมีผลข้างเคียงจนเสียชีวิต โดยที่ผ่านมาจากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียชีวิตจากการบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อลีนแล้ว 5 คน พร้อมกันนี้ยังสั่งการให้ชุดสืบสวนหาข่าวการนำผลิตภัณฑ์นี้ไปวางจำหน่ายในประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อปราบปรามให้หมดด้วย

สำหรับ การรับโฆษณาผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน อาจเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ข้อหาโฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริง มีโทษจำคุก ไม่เกิน 1 ปีปรับไม่เกิน 100,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ, พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ข้อหาโฆษณาสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,0000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และโฆษณาเพื่อประโยชน์ทางการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ข้อหานำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า