Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

น.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ พี่สาวน้องเมย

ประเด็นคือ – พี่สาวนักเรียนเตรียมทหาร “ภคพงศ์ ตัญกาญจน์” โพสต์เฟซบุ๊ก วอนสังคม อย่าโจมตีโรงเรียนเตรียมทหาร ชี้หากจะตั้งข้อสงสัยควรเจาะจงเป็นตัวบุคคล

วันนี้ (24 พ.ย.60) น.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ หรือ เมี่ยง พี่สาวของน้องเมย  นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวขอร้องสังคม อย่าโจมตีโรงเรียนเตรียมทหาร เพราะ คือสถาบันอันทรงเกียรติ และ เป็นสถาบันหลักที่ผลิตกำลังของประเทศ พร้อมระบุว่า กำลังหาความจริงว่า ทำไมน้องชายจึงเสียชีวิตที่กองพยาบาล สถานที่ที่ไม่มีใครขึ้นไป “ธำรงวินัย” ได้ รวมทั้งหาทางคลี่คลายว่า เกิดอะไรขึ้นก่อนวันที่ 17 ตุลาคมก่อนวันที่น้องของตนเสียชีวิต โดยข้อความที่น.ส.สุพิชา เขียนในเฟซบุ๊กมีดังนี้

“ขอความกรุณาทุกท่าน อย่าโจมตีชื่อเสียงของโรงเรียนเตรียมทหาร เพราะที่นี่คือสถาบันอันทรงเกียรติ และเป็นสถาบันหลักที่ผลิตกำลังของประเทศ ตอนนี้ที่เมี่ยงทำคือออกมาหาความจริงว่าเหตุใด น้องชายถึงเสียชีวิต เมี่ยงทราบว่าน้องเมยเสียที่กองพยาบาล สถานที่กองพยาบาลไม่มีใครขึ้นไปธำรงวินัยน้องได้

แต่ก่อนหน้าวันที่ 17 เกิดเหตุอะไรขึ้นกับน้องเมย เพราะเมี่ยงได้รับเอกสารชันสูตรทางสถาบันพยาธิ เขียนว่า หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เท่านั้น มีส่วนหนึ่งที่กล่าวถึงอวัยวะภายในหลักๆมีซี่โครงหักหนึ่งที่ ม้ามมีเลือดอีกหนึ่งที่ (ผลจาก รพ.พระมงกุฏ) แต่ผลฉบับที่ 2 นั้น ยังทำไม่เสร็จ เพราะเมี่ยงได้นำอวัยวะส่วนที่เหลือไปให้ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เมื่อวาน ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร และทางสถาบัน จะตรวจสอบ DNA ให้ ว่าใช่ชิ้นส่วนของน้องเมยจริงหรือไม่ (ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองนอกนะคะ และ ไม่ต้องเสียเงินหลายบาทด้วย เพราะ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำให้ฟรีค่ะ ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆเป็นนโยบายของสถาบัน)

สุดท้ายนี้ ถ้าทุกคนประสงค์จะตั้งประเด็นคำถาม หรือ ท่านมีขอสงสัย ท่านเจาะจงเป็นบุคคลที่อยู่ใน รร.เตรียมทหาร เป็นทางเลือกที่ดีกว่าค่ะ”

 


 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า