Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – พ่อเด็กหญิง 9 ขวบ ที่เสียชีวิตจากรถบัสมรณะยังทำใจไม่ได้ อีกทั้งภรรยาซึ่งเป็นครูและลูกชายวัย 10 ขวบอีกคนก็ยังสาหัส ไม่กล้าบอกทั้งคู่ว่าลูกสาวเสียชีวิตแล้ว

วันที่ 16 พ.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนันต์ ลาภภิญโญ พ่อของ ด.ญ.ภิญญาดา ลาภภิญโญ อายุ 9 ขวบ เด็กนักเรียนชั้น ป.4 เหยื่อรถบัสมรณะในอุบัติเหตุหมู่ รถบัสทัศนศึกษาคณะครูและนักเรียนโรงเรียนชัยภูมิชนกับรถกระบะคว่ำ จนมีผู้เสียชีวิตล่าสุด 3 ราย เจ็บสาหัสอีกจำนวนมากกว่า 40 ราย

โดยได้รับศพน้องมาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้านเลขที่ 133 หมู่ 3 บ้านดอนเตาเหล็ก ต.ผักปังอำเภอภูเขียว จ.ชัยภูมิ โดยพ่อและญาติต่างยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกสาวคนเล็กไปในครั้งนี้ แถมซ้ำร้ายภรรยาและลูกชายวัย 10 ขวบ อีกคน ก็มาประสบเหตุครั้งนี้ด้วย อาการยังสาหัส ต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูที่ รพ.มหาราช จ.นครราชสีมา

ล่าสุดได้เผยก่อนเกิดเหตุเพียง 10 นาที ยังได้มีการพูดคุยทางโทรศัพท์กับลูกสาวว่าเดินทางมาถึงไหนแล้ว แต่คำตอบสุดท้ายก่อนวางสายลูกสาวตอบถึงด่านขุนทดใกล้ถึงบ้านเราแล้วโดยไม่คาดคิดว่าจะเป็นการพูดคุยกับลูกสาวเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต และหลังจากวางสายได้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ได้รับข่าวร้ายทางโทรศัพท์จาก จนท.กลับมาว่่าเกิดอุบัติเหตุ ลูกสาวเสียชีวิต จนใจแทบขาดสลาย แทบล้มทั้งยืน

นายอนันต์ ผู้เป็นพ่อ ยังกล่าวต่อว่า ตนเองรับราชการเป็นผู้คุมเรือนจำอยู่ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังจากทราบข่าวร้ายจึงได้รีบเดินทางเพื่อมาดูศพลูกทันที โดยมุ่งไปยัง รพ.มหาราชนครราชสีมา หลังทราบว่าคนในครอบครัวทั้ง 3 ชีวิต รักษาตัวที่ รพ.แห่งนี้

เมื่อไปถึงจึงได้พบว่า นางนพจิรา ลาภภิญโญ ซึ่งเป็นครูและภรรยาของตนเองที่ไปด้วยครั้งนี้ยังถูกส่งเข้าห้องไอซียู ส่วนลูกชายวัย 10 ขวบ ของตนเองอีกคนคือ ด.ช.ภูมิชานนท์ อายุ 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.5 ยังอยู่ห้องฉุกเฉิน จากนั้นได้นำร่างลูกสาวเดินทางกลับบ้านดอนเตาเหล็ก ต.บ้านแก้ง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ภูมิลำเนาเดิม เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา และยังไม่กล้าบอกลูกชายและภรรยาว่าลูกสาววัย 9 ขวบ เสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางบรรยากาศงานศพที่ยังเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

จากการได้สอบถาม นายสมนึก โพธิ์ทอง ครูที่ร่วมเดินทางไปกับทัวร์มรณะในครั้งนี้ กล่าวว่า ตนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนซ้าย แผลฉีกขาด เย็บกว่า 20 เข็ม แพทย์ได้อนุญาตให้เดินทางกลับบ้านได้ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา สรุปรวมมีคณะครูได้จัดให้นักเรียนเดินทางไปทัศนศึกษา ชมนิทรรศการพระเมรุมาศที่ท้องสนามหลวง โดยมีนักเรียนร่วมเดินทางไปจำนวน 39 คน ครูและผู้ติดตามอีกจำนวนหนึ่ง รวมประมาณ 50 คน โดยการเดินทางในครั้งนี้ได้มีคณะครูจากโรงเรียนบ้านดอนเตาเหล็ก จำนวน 2 คน และที่ได้รับบาดเจ็บคือครอบครัวของคุณครูนพจิรา ลาภภิญโญ และ ดช.ภูมิชานนท์ อายุ 10 ขวบ และเสียชีวิต 1 ราย คือ ด.ญ.ภิญญาดา ลาภภิญโญ อายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.4 โดยเด็กทั้งสองเป็นนักเรียนโรงเรียนภูมิวิทยาที่ติดตามคุณแม่ไป

ขณะที่บรรยากาศที่โรงเรียนบ้านหนองแซงได้ทำการปิดการเรียนการสอนทั้งหมด และยังไม่มีกำหนดว่าจะเปิดตามปกติอีกวันไหน เพราะอยู่ระหว่างที่ผู้บริหารในสถานศึกษาและต้นสังกัดทางกระทรวงกำลังช่วยกันหาทางช่วยเหลือครอบครัวเด็กนักเรียนที่บาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งหมดเป็นการด่วน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า