Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

อุทาหรณ์ พ่อ-แม่ ร่ำไห้แทบเสียสติ ลูกชายวัย 2 ขวบ เดินตามพ่อไปหาปลาในคลอง พ่อไม่ทันสังเกตว่าลูกตามมา ลูกพลัดตกคลองจมน้ำดับ ผู้เป็นแม่โทษตัวเองดูแลลูกไม่ดี

วันนี้ (27 ก.ย. 61) เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ต.มาโนชน์ ผดุงรัตน์ รอง สวป.สภ.เมืองระนอง ได้รับแจ้งเหตุจากประชาชนในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลหาดส้มแป้น อำเภอเมือง จังหวัดระนอง ว่าเกิดเหตุเด็กอายุ 2 ปี จมน้ำข้างก่อหญ้าในคลองหาดส้มแป้น ขณะที่มีพลเมืองดีพาร่างเด็กน้อยมาที่โรงพยาบาลประจำตำบลหาดส้มแป้น จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นเดินทางไปยังโรงพยาบาลตำบลหาดส้มแป้น

เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ โรงพยาบาลประจำตำบล พบประชาชนชาวหาดส้มแป้นจำนวนมาก ทั้งชายหญิงเด็กคนชรา ยืนอยู่หน้าโรงพยาบาลพร้อมพูดคุยเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามหนึ่งในผู้ที่กระโดดน้ำไปช่วยเหลือเด็กทราบว่า ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านบอกว่ามีเด็กจมน้ำในคลองจึงรีบวิ่งออกไป เพราะส่วนใหญ่เป็นคนในหมู่บ้านแต่เมื่อกระโดดลงไปในคลองเพื่อตามหาเด็กพบร่างเด็กติดอยู่กับกอหญ้าในคลอง

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าก่อนเหตุ นายวิรัช เดลา (บิดา) อยู่บ้านเลขที่ 63/2 หมู่ที่ 2 ตำบลหาดส้มแป้น ได้ออกจากบ้านเพื่อไปยังคลองที่อยู่ใกล้กับบ้าน เพื่อทำการจับปลาในคลองมาประกอบอาหาร  โดยไม่รู้ว่าลูกชายวัย 2 ขวบ ที่อยู่ในบ้านเดินตามหลังมาหลังจากที่ตนออกจากบ้านเพื่อลงคลอง ในขณะที่ตนกำลังหาปลาอยู่ในคลอง ได้ยินเสียงคนร้องตะโกนว่าพบเด็กจมน้ำ นายวิรัช ก็รีบวิ่งมาตามเสียงเพื่อที่จะไปช่วยเพื่อนบ้านเพื่อช่วยเหลือเด็ก แต่กลับกลายว่าจุดที่พบเด็กข้างกอหญ้าริมคลองเป็นลูกของตน

ขณะที่ผู้เป็นพ่อร้องไห้แทบเสียสติ เพื่อนบ้านรีบนำเด็กมาที่โรงพยาบาลประจำตำบล แต่ทราบว่าเด็กเสียชีวิตจากการจมน้ำมาระยะหนึ่งแล้ว ส่วนผู้ที่เป็นแม่ที่ทำงานอยู่ในบ้าน หลังรู้ว่าลูกหายออกจากบ้านแล้วออกตามหาจนมาทราบว่าลูกเสียชีวิตจากการจมน้ำ ก็ได้แต่ร้องไห้ไม่หยุดโทษตัวเองว่าไม่ทันดูลูก เพราะลูกเดินเล่นอยู่ในบ้านไม่นึกว่าลูกจะเดินออกจากบ้าน เบื้องต้นทางครอบครัวไม่ติดใจในการเสียชีวิตของเด็กน้อย ทางเจ้าหน้าที่จึงลงบันทึกประจำวันไว้พร้อมให้ทางครอบครัวนำร่างเด็กน้อยไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า