Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กองทัพอากาศ จัดพิธีอย่างสมเกียรติ ส่งร่างของ นาวาอากาศตรี เกริกเกียรติ สุวรรณโณ นักบินกองทัพอากาศ ที่ประสบอุบัติเหตุเครื่องตก โดยมีภรรยาอุ้มท้อง 8 เดือน ร่ำไห้รับศพ พร้อมกับแฝดผู้น้องที่เป็นนายทหารเรือ

วันที่ 23 พ.ค. 61 ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ กองทัพอากาศได้จัดพิธีเคลื่อนศพ นาวาอากาศตรี เกริกเกียรติ สุวรรณโณ หนึ่งในนักบินที่เสียชีวิต จากอุบัติเหตุเครื่องบินขับไล่ และฝึกแบบที่ 1 (L-39 ZA/ART) ของกองทัพอากาศตก ที่บริเวณสนามกอล์ฟของเขื่อนภูมิพล หมู่ที่ 6 ต.สามเงา อ.สามเงา จ.ตาก เมื่อช่วงบ่ายวานนี้

หลังจากที่นาวาอากาศตรี เกริกเกียรติ สุวรรณโณ และ นาวาอากาศเอก จีรศักดิ์ นามวงษ์ตรี ได้ทำการฝึกซ้อมบินด้วยเครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่ 1 จากกองบิน 41 จ.เชียงใหม่ บินผ่านเขต อ.สามเงา และเครื่องบินประสบอุบัติเหตุตกลงกลางสนามกอล์ฟเขื่อนภูมิพล ซึ่งนักบินทั้งสองได้ดีดตัวออกจากเครื่อง ตกลงมาได้รับบาดเจ็บ และนาวาอากาศตรี เกริกเกียรติ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยมีการเคลื่อนขบวนศพ ผ่านแถวข้าราชการและทหารกองเกียรติยศ ญาติพี่น้องที่มารอส่งอย่างสมเกียรติ พร้อมกันนี้นางกาญจนา สุวรรณโณ ภรรยาของ นาวาอากาศตรี เกริกเกียรติ ซึ่งตั้งครรภ์ 8 เดือน กำหนดจะคลอดในอีก 1 เดือนข้างหน้า รวมทั้งน้องชายฝาแฝด คือ นาวาตรี เกริกยศ สุวรรณโณ เเละพลเรือเอก สายันต์ ประสงค์สำเร็จ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ร่วมรับศพด้วย

โดยหลังจากเคลื่อนร่างของนาวาอากาศตรี เกริกเกียรติ สุวรรณโณ ขึ้นเครื่องบิน C-130 ของกองทัพอากาศ ไปยังท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง แล้ว จากนั้นจะมีพิธีรับศพและรดน้ำศพ ณ วัดพระศรีมหาธาตุในเวลา 17.30 น. โดยจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 7 วัน (ยกเว้นวันที่ 29 พ.ค.) และมีพิํธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 31 พ.ค.

สำหรับ นาวาอากาศตรี เกริกเกียรติ เป็นนายทหารยุทธการ ฝ่ายยุทธการ ฝูงบิน 411 กองบิน 41 นักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 43 และนักเรียนนายเรืออากาศ รุ่นที่ 50

 

Disaster_News

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด ! เผยนาทีเครื่องบินซ้อมรบตก ใกล้เขื่อนภูมิพล นักบินเสียชีวิต 1 ราย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า