Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา เร่งสอบสวนกรณีรับน้องโหด ขีดเส้นสรุปชัดเจนภายใน 1 สัปดาห์ เบื้องต้น พบหัวโจกเป็นรุ่นพี่เรียนจบแล้ว ส่วนรุ่นน้องที่ถูกกระทำส่อย้ายที่เรียน หลังกลับไปเรียนแต่ถูกเพื่อนปล่อยโดดเดี่ยว

วันที่ 5 ธ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เรื่องราวว่า น้องชายโดนรุ่นพี่ในสถาบันการศึกษาชื่อดังใน จ.เชียงใหม่ ที่น้องชายเรียนอยู่แหกกฎพาไปรับน้องนอกสถานที่กลางทุ่งนาช่วงกลางคืนนานหลายชั่วโมง โดยมีการบังคับให้แก้ผ้า กลิ้งลงบนพื้น ราดน้ำเกลือบนแผล แล้วกลับมาในสภาพแผลเต็มตัว และโรคประจำตัวกำเริบ ซึ่งหลังเกิดเรื่องได้ร้องเรียนกับทางสถาบันและแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่ารุ่นพี่ยังมีการส่งข้อความมาตำหนิและคล้ายข่มขู่น้องชายอีก โดยโพสต์ดังกล่าวมีการแชร์ต่อกัน และมีผู้แสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ขณะที่ต่อมา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา ยอมรับว่ากรณีดังกล่าวเป็นนักศึกษาหลักสูตร ปวส.ช่างยนต์ ของ มทร.ล้านนา แต่กิจกรรมดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัย พร้อมสั่งสอบสวนข้อเท็จจริงและจะดำเนินการตามกฎระเบียบข้อบังคับของมหาวิทยาลัย รวมทั้งรู้สึกเสียใจกับกรณีที่เกิดขึ้น

รายงานข่าวแจ้งว่า ทางอาจารย์และผู้บริหารแผนกช่างยนต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา มีการประชุมลับเพื่อหารือเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งมีการเชิญตัวรุ่นพี่ชั้น ปวส.2 ที่จัดกิจกรรมดังกล่าวเข้าพูดคุยสอบถามข้อมูลรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น ซึ่งตามรายงานข่าวระบุว่า เบื้องต้นทางกลุ่มรุ่นพี่ชั้น ปวส.2 มีการกล่าวอ้างว่า ตัวตั้งตัวตีในการจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นรุ่นพี่ที่เรียนจบไปแล้ว ทั้งนี้รายละเอียดและข้อมูลทั้งหมดจะมีการจัดทำรายงานสรุปให้ทางผู้บริหารมหาวิทยาลัยพิจารณาและดำเนินการตามกฎระเบียบต่อไป ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนภายใน 1 สัปดาห์นับจากนี้ นอกจากนี้เตรียมที่จะเชิญนักศึกษาทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้อง รวมทั้งผู้ปกครองมาพบพูดคุยเพื่อหาทางออกร่วมกันในกรณีนี้ด้วย แต่จะเลี่ยงไม่ให้เกิดการเผชิญหน้าอย่างแน่นอน

สำหรับนักศึกษารุ่นน้องที่เป็นฝ่ายถูกกระทำนั้น จากการตรวจสอบพบว่า มีการเดินทางเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยตามปกติ อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า ในช่วงการเข้าเรียนนั้นแม้ทางอาจารย์ผู้สอนจะให้การดูแลเป็นอย่างดี แต่ปรากฏว่าในส่วนของเพื่อนร่วมชั้นเรียนมีการแสดงออกและมีปฏิกิริยาแบ่งพวกอย่างชัดเจน จนนักศึกษารุ่นน้องที่เป็นฝ่ายถูกกระทำดูเหมือนถูกทิ้งให้โดดเดี่ยว และหลังจากเรียนเสร็จได้เดินทางกลับทันที ซึ่งจากสถานการณ์รับน้องดังกล่าว นักศึกษารุ่นน้องตกอยู่ในสภาพจิตใจที่ย่ำแย่อย่างหนัก และกำลังคิดพิจารณาเกี่ยวกับการย้ายไปเรียนที่อื่น คาดว่ามีความเป็นไปได้อย่างมากที่น่าจะตัดสินใจย้ายที่เรียนในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ม.เทคโนฯ ล้านนา จ่อตั้ง กก. สอบเหตุรับน้องโหด สั่งแก้ผ้า-กลิ้งกลางทุ่งนา

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า