Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

มอบตัวแล้ว ! ผอ.ลวนลามครูหญิงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เตรียมมอบตัวสู่คดี ด้าน สปพ. พร้อมย้ายครูหญิงช่วยราชการ 24 ชั่วโมง ตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริงคาด 3 วัน รู้ผล

วันที่ 20 กันยายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.น้ำปาด อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลบ้านฝาย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2 ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ดุสิต  คำจ้อน รองสารวัตรสอบสวน(รอง.สว.สส.) สภ.น้ำปาด เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดย พ.ต.อ.สาทิตย์ ศรีหมื่นไวย ผกก.สภ.น้ำปาด ร่วมดำเนินการสอบปากคำด้วยตนเอง เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน โดยมี ผอ.โรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียงได้มาให้กำลังใจ ผอ.คนดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา ครูหญิง (นามสมมุติ) ตำแหน่งข้าราชการครูชำนาญการพิเศษ ประจำชั้นประถมศึกษาที่ 2 โรงเรียนดังกล่าว นำเอกสารหลักฐานภาพถ่ายและพยานซึ่งเป็นคณะครูของโรงเรียนดังกล่าว เข้าแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้ดำเนินคดีเอาผิดกับ ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ที่เมาสุรา เข้ามาในโรงเรียน และเดินโผเข้ามากอด พยามยามหอมแก้มครูหญิง ต่อหน้านักเรียนและเพื่อนข้าราชการครู ทำให้ได้รับความอับอาย และ ผอ.คนดังกล่าวกระทำการลวนลามอนาจารครูหญิง ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2559 จนมาถึงวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ทั้งนี้จากการสอบสวนครูหญิงและพยาน พร้อมรวบรวมหลักฐาน ลงพื้นที่ชี้จุดเกิดเหตุ จนท.ตร.สภ.น้ำปาด ได้ตั้งข้อหา อนาจารและลวนลามหญิงอื่นที่ไม่ใช้ภรรยาของตน แก่ผอ.โรงเรียนดังกล่าว

โดย ผอ.โรงเรียนดังกล่าวปฏิเสธข้อกล่าว พร้อมให้ความร่วมมือในการตรวจสอบข้อเท็จจริงและเชื่อในความบริสุทธิ์ พร้อมมีพยาน หลักฐานฝ่ายของตน ว่าไม่ได้กระทำการลวนลาม และดื่มสุราตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด และเหตุที่มาพบพนักงานสอบสวนช้า เนื่องจากติดราชการที่ จ.น่าน พร้อมระบุยอมรับมีการขัดแย้งในการบริหารงานภายในโรงเรียน อาจส่งผลให้มีบุคคลไม่พึ่งพอใจบ้าง เพราะตัวเองเป็นจริงจัง มีดุด่าว่ากล่าวตักเตือนบ้าง  แต่ไม่คิดจะเป็นเหตุนำมาซึ่งการแจ้งความดำเนินคดีแบบนี้

พ.ต.อ.สาทิตย์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนเชิญตัว ผอ.โรงเรียนมารับทราบข้อหาและดำเนินการสอบสวน  ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาให้การปฏิเสธ พร้อมย้ำให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

ด้านนายธรรมนูญ พิชัย รักษาราชการแทน ผอ.สนง.พื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์เขต 2 กล่าวว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง ทั้ง 2 ฝ่ายแล้วโดยเร่งรัดให้ทราบผลภายใน 3 วัน จากนั้นจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง ด้านครูหญิง ได้ทำหนังสือแจ้งให้ย้ายช่วยราชการในโรงเรียนประถมศึกษา พื้นที่ อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ แต่ยังสังกัด สพป.อุตรดิตถ์เขต 2 ภายใน 24 ชั่วโมงนี้ตามที่ร้องขอแล้ว สำหรับบรรยากาศที่โรงเรียนประถมศึกษาดังกล่าว ยังคงดำเนินการเรียนการสอนตามปกติ เนื่องจากใกล้สอบและปิดภาคเรียน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า