Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

 

ชมรมแพทย์ชนบท ชมรมผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชน เเละชมรมผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 17 องค์กร ได้ประกาศชุมนุมที่กระทรวงการคลัง เเละทำเนียบรัฐบาล วันที่ 1 มิ.ย. นี้ ! ไม่สน ตำรวจห้ามเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล

จากกรณีกระทรวงการคลัง ได้ออกกฎห้ามโรงพยาบาลจ้างลูกจ้างชั่วคราว ฯลฯ ส่งผลให้เกิดกระแสความไม่พอใจในแวดวงสาธารณสุขเป็นอย่างมาก ต่อมาชมรมแพทย์ชนบท ชมรมผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชน เเละชมรมผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 17 องค์กร ได้ประกาศเคลื่อนไหว โดยนำผู้ร่วมชุมนุม 1 พันคน เดินทางไปยังกระทรวงการคลัง และทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 1 มิ.ย. 61 ตั้งแต่เวลา 8.00 น. – 18.00 น. เพื่อเรียกร้องให้กระทรวงการคลัง ยกเลิกระเบียบกระทรวงฯ ดังกล่าว

ล่าสุด วันที่ 29 พ.ค. 61 เพจ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ได้เผยแพร่เอกสารของ สน.บางซื่อ ที่แจ้งว่า ห้ามมิให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 19 วรรค 4 (5) ตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558

โดย นพ.สุภัทร ได้ระบุข้อความว่า “แจ้งจะไปเยี่ยมกระทรวงการคลังอย่างเป็นทางการแน่นอนแล้ว ชมรมแพทย์ชนบท ชมรมผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชน ชมรมผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 17 องค์กร ได้ขอแจ้งการชุมนุมต่อสถานีตำรวจบางซื่อ ยืนยันการเดินทางไป บอกกล่าวเหตุผลที่เราต้องคัดค้านระเบียบกระทรวงการคลังที่รวบอำนาจการจ้างลูกจ้างเงินนอกงบประมาณไปจากกระทรวงสาธารณสุข และห้ามขึ้นเงินเดือนลูกจ้างอีกต่างหาก

“ความจริงเราก็ไม่ได้ไปชุมนุม แต่เพื่อลดโอกาสในการถูกเล่นงานจากเผด็จการในภายหลัง ก็เลยมี ผอ.รพ.ท่านหนึ่งอาสาไปแจ้งการชุมนุมไว้เรียบร้อยแล้ว ในเบื้องต้น แต่ละโรงพยาบาลมีเจ้าหน้าที่ที่ไม่ได้ขึ้นเวร ประสงค์จะเข้าร่วมเยอะมาก จนต้องจำกัดจำนวน โดยรวมจะมีจำนวนผู้เข้าร่วมการรวมพล 1,000 คน กำลังพอดีๆ กับการส่งแรงกดดัน

“ถึงวันนี้ก็ยังไม่มีกระแสส่งสัญญาณมาว่า กระทรวงการคลังจะเปิดประตูต้อนรับพวกเราไหม ถ้าไม่ต้อนรับ ปิดประตูใส่กลอน หรืออนุญาตแค่ตัวแทนไม่กี่คนเข้าไปเจรจา เราคุยกันแล้วว่า อันนี้ไม่รับไมตรีครับ เราเลือดสุพรรณ มาพร้อมก็ต้องเข้าพร้อมกันหมด

“หากไม่ให้เราเข้าไปในกระทรวงการคลัง หรือไม่ยกเลิกระเบียบโดยไม่มีคำอธิบายใหม่ที่ฟังขึ้น การเดินทางสู่ทำเนียบรัฐบาล ก็หลีกเลี่ยงไม่พ้น ซึ่งก็เป็นสาระที่แจ้งการชุมนุมไว้แล้ว

“การไปทำเนียบรัฐบาล แม้ทางตำรวจจะห้ามไว้ในย่อหน้าสุดท้าย ก็ไม่ใช่ปัญหา แน่นอนบางส่วนไปรถ แต่ส่วนใหญ่คงจะเดิน ออกกำลังกายจะได้แข็งแรง  เราจะเดินอย่างองอาจ บนทางเท้า ข้ามถนนตรงทางม้าลาย มิได้กีดขวางการจราจร แบบนี้มันผิดด้วยหรือ แล้วพบกันแน่นอน 1 มิถุนายน 2561 ครับ”

 

ข้อมูลจาก เพจ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ

ภาพจาก pixabay.com , เพจ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า