Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ศาลอาญา รัชดา นัดอ่านคำพิพากษาคดีลักทรัพย์ ฟ้องนางสุทธิรัตน์ หรือสุธาสินี หรือแอน มุตตามาระ ภรรยาอดีตพระมิตซูโอะ “คเวสโก” ชิบาฮาชิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 พ.ค. 61) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำ อ.2124/2560 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ฟ้องนางสุทธิรัตน์ หรือสุธาสินี หรือแอน มุตตามาระ ไฮโซชื่อดังวัย 57 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐานลักทรัพย์ และเป็นภรรยาของ นายมิตซูโอะ “คเวสโก” ชิบาฮาชิ อายุ 67 ปี อดีตพระนักปฏิบัติชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดสุนันทวราราม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

จากกรณีเมื่อระหว่างวันที่ 9 ส.ค. – 2 ก.ย. 53 ต่อเนื่องกัน จำเลยได้ลักเอาเงินภาษีมูลค่าเพิ่มที่ได้รับคืนจำนวน 52,585,000 บาท ของบริษัท ภูเก็ตเพนนินซูลา จำกัด ผู้เสียหายไปเป็นประโยชน์ของตัวเองโดยทุจริต

ศาลพิเคราะห์เห็นว่า พยานหลักฐานที่อัยการโจทก์และหุ้นส่วนซึ่งเป็นโจทก์ร่วมนำสืบมายังฟังไม่ได้ว่า จำเลยกระทำผิดฐานลักทรัพย์ เพราะหลังจากรับเช็คคืนเงินภาษีจากสรรพากรเขต 1 แล้วได้นำเข้าบัญชีกระแสรายวัน ธนาคารกรุงศรีฯ ชื่อบัญชีของบริษัท ซึ่งตามเอกสารหลักฐานของจำเลยก็ระบุว่าได้มีการลงบัญชีบริษัทแล้ว

จึงมองได้ว่า พยานหลักฐานคู่ความทั้งสองฝ่ายฟังได้ว่าบริษัทโจทก์ร่วมประกอบกิจการมีหนี้สินจำนวนมาก จำเลยเป็นคนเดียวที่ต้องเบิกภาระในการจ่ายหนี้สิน การที่จำเลยเบิกเงินภาษีมูลค่าเพิ่มที่ได้คืนจากสรรพากรดังกล่าว เป็นการนำไปชำระหนี้สินบริษัทโจทก์ร่วม มิใช่เป็นการเบียดบังเงินไปใช้ส่วนตัวโดยทุจริต

ส่วนขั้นตอนการเบิกเงินของจำเลยนั้นก็เป็นในเรื่องของสัญญาร่วมทุนที่จะต้องไปว่ากล่าวกันอีกเรื่อง พยานหลักฐานโจทก์เเละโจทก์ร่วมไม่มีน้ำหนักรับฟังได้ว่า จำเลยมีความผิดฐานลักทรัพย์ พิพากษายกฟ้อง

ด้านนายมิตซูโอะ “คเวสโก” ชิบาฮาชิ เป็นอดีตพระอาจารย์มิตซูโอะ พระนักปฏิบัติผู้บุกเบิกวัดป่าสุนันทนาราม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นวัดป่านานาชาติ และเคยดำรงสถานะเป็นเจ้าอาวาส นับเป็นสาขาที่ 117 ของวัดหนองป่าพง จ.อุบลราชธานี โดยชื่อเสียงของพระอาจารย์มิตซูโอะเป็นที่เคารพนับถือของชาวพุทธอย่างกว้างขวาง ก่อนที่ท่านจะลาสิกขาในวันที่ 10 มิถุนายน 56 และประกาศแต่งงานกับนางสุทธิรัตน์ มุตตามระ นักธุรกิจหญิงด้านความงาม และจดทะเบียนสมรสกันเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 56

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า