Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – จนท.เร่งระดมค้นหาเป็นวันที่ 3 หลัง นทท.ชายชาวญี่ปุ่นวัย 82 ปี หายตัวไประหว่างท่องเที่ยวดอยอินทนนท์ เตรียมเสริมกำลังกู้ภัยเร่งค้นหาในวันนี้

วันที่ 11 เม.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายคินยา นาคามูละ ชาวญี่ปุ่นวัย 82 ปี ได้เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติอินทนนท์ บริเวณพระมหาธาตุนภเมทนีดล-นภพลภูมิสิริ กับทางญาติซึ่งเป็นชาวไทย แล้วได้เกิดพลัดหลงหายไปตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 9 เม.ย. 2561 ที่ผ่านมา

ล่าสุด ช่วงเย็นวานนี้ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ นายรุ่ง หิรัญวงษ์ กล่าวว่า หลังจากที่ระดมกำลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน เข้าทำการปูพรมค้นหาตัวนักท่องเที่ยวรายนี้ต่อเนื่องมาตลอด 3 วัน ตามจุดที่คาดว่านักท่องเที่ยวอาจจะเข้าไป รวมทั้งจุดเสี่ยงต่างๆ จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว

โดยวันนี้ (12 เม.ย.) จะมีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยของกองทัพอากาศ และนักกู้ภัยที่สูงเข้ามาเพิ่มในการปฏิบัติการค้นหา ซึ่งจะมีการใช้อุปกรณ์โรยตัวค้นหาตามหน้าผาสูงอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะทางด้าน อ.แม่แจ่ม ทั้งนี้ ทางผู้บังคับบัญชาของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งทางกองทัพอากาศ ให้ความสำคัญในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และสั่งการให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อติดตามหาตัวและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวรายนี้ให้ได้

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบคาดว่า ผู้สูญหายนั้นยังคงอยู่ในพื้นที่ เนื่องจากยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางญาติว่าผู้สูญหายนั้นได้ติดต่อกลับมาแต่อย่างใด นอกจากนี้ จากการสอบถามทางญาติผู้สูญหาย ทราบว่า เจ้าตัวมีประสบการณ์ในการเดินป่า และเป็นคนสุขภาพแข็งแรง จึงคาดว่าผู้สูญหายยังคงมีชีวิตรอด แต่อาจจะหลงอยู่ในพื้นที่ป่าทึบที่ไม่สามารถสังเกตเห็นองค์พระธาตุได้ จึงทำให้ไม่สามารถเดินกลับมายังจุดก่อนที่จะพลัดหลง

ขณะเดียวกัน ทางผู้นำชนเผ่าต่างๆ ในพื้นที่ก็ได้อาศัยในเรื่องของไสยศาสตร์ ในการทำนายและช่วยดูว่าผู้สูญหายยังอยู่ในพื้นที่หรือไม่ ซึ่งเบื้องต้น เชื่อว่าผู้สูญหายนั้นยังอยู่ในพื้นที่ และอยู่ใกล้กับแหล่งน้ำ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า