Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – รปภ.สมชาย ที่ถูกหมอยอร์นขับรถชน อาการดีขึ้นต่อเนื่อง แขนซ้ายเริ่มมีแรง ปอดติดเชื้อแนวโน้มดีขึ้น แต่ยังต้องให้เวลาผู้ป่วยฟื้นฟูร่างกาย

วันที่ 20 พ.ย. 2560 นพ.สกล สุขพรหม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า กล่าวถึงความคืบหน้าอาการของนายสมชาย ยามดี หรือนัด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) กระทรวงสาธารณสุข ที่ถูก นพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศก์เขต 12 สธ. ขับรถชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุดอาการทั่วไปมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความดันโลหิตอยู่ในเกณฑ์ปกติดี ไข้เริ่มลดลง แสดงว่าอาการติดเชื้อที่ปอดมีแนวโน้มดีขึ้น ร่างกายตอบสนองต่อยาดี แต่ยังพบว่าผู้ป่วยมีอาการปวดศีรษะและสับสนเป็นบางครั้ง หมอเริ่มให้ผู้ป่วยลองรับประทานอาหารเหลวเป็นข้าวต้ม พบว่ายังมีการสำลักระหว่างรับประทานเหลว

นพ.สกล กล่าวว่า จากการประเมินระดับการรับรู้และอาการทางสมองได้คะแนน 14 จากคะแนนเต็ม 15 คะแนน ส่วนภาวะการอ่อนแรงของกล้ามเนื้อ พบว่าแขนซ้ายอ่อนแรงก็เริ่มมีแรงขึ้น โดยได้คะแนนประเมิน 4 จากคะแนนเต็ม 5 ดังนั้นถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีขึ้น สามารถยกต้านแรงโน้มถ่วงของโลกได้ และวันนี้หมอจะประเมินอาการผู้ป่วยอีกครั้ง หากอาการดีจนเป็นที่น่าวางใจจึงจะสามารถย้ายออกจากหอผู้ป่วยวิกฤตได้  อย่างไรก็ตามต้องให้เวลาผู้ป่วยการฟื้นฟูสภาพร่างกายและกล้ามเนื้อประมาณ 6 เดือน ถึง 1 ปี ส่วน นพ.ยอร์น นั้นก็ได้มาติดตามอาการเยี่ยมผู้ป่วยต่อเนื่อง และสอบถามอาการกับเจ้าหน้าที่สม่ำเสมอ

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า