Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – รพ.ธรรมศาสตร์ฯ เปิดใช้งานห้องน้ำในสถานพยาบาลของรัฐที่ดีที่สุดในประเทศไทย เน้นไม่มีกลิ่น สะดวกสบาย และสะอาด เพื่อเป็นมาตรฐานของห้องน้ำในสถานพยาบาลของรัฐทั่วประเทศต่อไป

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 19 ธ.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิต ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เปิดใช้งานห้องน้ำในสถานพยาบาลของรัฐที่ดีที่สุดในประเทศไทย Smart Toilet@TUH เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี แห่งการสถาปนาโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

โดย รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิต พาชมห้องน้ำใหม่ที่สร้างภายนอกอาคาร มีสิ่งอำนวยความสะดวก เน้นความสะอาดและไร้กลิ่น

สืบเนื่องจากห้องน้ำในสถานพยาบาลถือเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่ขาดไม่ได้ในโรงพยาบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงพยาบาลของรัฐที่มีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก ซึ่งห้องน้ำสาธารณะส่วนใหญ่จะส่งกลิ่นเหม็น

ที่ผ่านมาทางโรงพยาบาลได้ปรับปรุงให้มีความสะดวก สะอาด และปลอดภัย แต่เนื่องจากปัจจุบันมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทั้งผู้ป่วย ญาติ ตลอดจนผู้มาเยี่ยม และบุคลากรของโรงพยาบาล ทำให้ห้องน้ำที่มีอยู่ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน

ดังนั้น ทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิต จึงได้สร้างห้องน้ำในสถานพยาบาลของรัฐที่ดีที่สุดในประเทศไทย ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่กว่าเดิม มีเจตนารมณ์ที่ต้องการจะยกระดับภาพลักษณ์ให้พร้อมเป็นโรงพยาบาลที่ให้บริการประชาชนอย่างมีคุณภาพ และมีความสวยงาม พร้อมต้นไม้ประดับตกแต่งเพื่อความกลมกลืนเป็นธรรมชาติ

โดยแบ่งออกเป็นโซนห้องน้ำชาย ห้องน้ำหญิง และห้องน้ำสำหรับผู้พิการ มีที่จับป้องกันอุบัติเหตุลื่นล้ม มีปุ่มสัญญาณเรียกเจ้าหน้าที่ กรณีต้องการข้อความช่วยเหลือ มีความสว่างพอเพียง มีสบู่เหลวทำความสะอาด น้ำยาทำความสะอาดฝารองโถสุขภัณฑ์ ที่เปลี่ยนผ้าสำหรับหญิงที่พาเด็กเล็กมา มีช่องดูดอากาศ ดูดกลิ่น พร้อมระบบปรับอากาศภายในห้องน้ำ รวมถึงระบบล็อกประตู ที่สามารถเปิดจากด้านนอกได้โดยใช้เหรียญ กรณีที่อาจจะมีผู้ป่วยหมดสติอยู่ภายในห้องน้ำ

ด้าน รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิต กล่าวว่า หลังจากที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้มีการสำรวจและความต้องการของผู้รับบริการห้องน้ำปีละ 2 ครั้ง พบว่า ปัญหาหนึ่งที่มีความสำคัญคือ เรื่องของความไม่เพียงพอ และความไม่สะดวกสบายของห้องน้ำ โดยเฉพาะห้องน้ำที่อยู่ภายในโซนพื้นที่ให้บริการ

ทางโรงพยาบาลจึงมีนโยบายทำห้องน้ำให้เพียงพอ โดยการทำให้ห้องน้ำมีความเพียงพอ มีความสะอาดที่ดี และความปลอดภัย นอกจากนี้ สิ่งสำคัญคือเรื่องกลิ่นในห้องน้ำ ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของห้องน้ำทุกที่ จึงได้สร้างห้องน้ำที่ไม่มีกลิ่น มีความสะดวกสบายและมีความสะอาด เพื่อเป็นมาตรฐานของห้องน้ำในสถานพยาบาลของรัฐทั่วประเทศต่อไป

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า