Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รพ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เปิดหอประชุมรับผู้อพยพจากบ้านฝ่ายท่า ริมชายฝั่งทะเลปากน้ำสิชล ตอนนี้ประชาชนเริ่มทยอยอพยพเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ กว่า 80 คน รวมถึงผู้ป่วยติดเตียง ด้านนายอำเภอท่าศาลา เปิดบ้านพักนายอำเภอ เป็นสถานที่พักพิงชั่วคราว

 ช่วงดึกของคืนวันที่ 2 ม.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพบูลย์ นาคทิพย์พิมาน นายอำเภอสิชล พร้อมด้วย พ.ต.ประเสริฐ สายทองแท้ ผบ.ค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพง์ ผกก.สภ.สิชล และหัวหน้าส่วนราช รัฐวิสาหกิจ กำนัน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปภ.และมูลนิธิต่างๆในพื้นที่ อ.สิชล เตรียมความพร้อมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่อาจเกิดขึ้น ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “ปาบึก” คาดจะมีผลกระทบภาคใต้ช่วงวันที่ 3 – 5 มกราคม 2562 ทำให้บริเวณพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มีฝนเพิ่มมากขึ้น และหนักถึงหนักมาก อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

ขณะที่ช่วงค่ำที่ผ่านมา นพ.อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผอ.รพ.สิชล เปิดหอประชุมอารีรักษ์ ลานเอนกประสงค์ อาคารผู้ป่วยนอก เพื่อรับผู้อพยพจากบ้านฝ่ายท่า ริมชายฝั่งทะเลปากน้ำสิชล หลบภัยชั่วคราว ตอนนี้ประชาชนทยอยอพยพอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุกว่า 80 คน รวมถึงผู้ป่วยติดเตียง ขณะที่โรงพยาบาลสิชล มีความพร้อมตามมาตรการรับภัยพิบัติในการดูแลผู้ป่วยและผู้อพยพอย่างเต็มที่

ส่วนสถานการณ์ที่อำเภอท่าศาลา ทางนายสุพงษวิณัย ชูยก นายอำเภอท่าศาลา พร้อมด้วยนางอโณทัย ชูยก นายกกิ่งกาชาดอำเภอท่าศาลา ได้เปิด “บ้านพักนายอำเภอ” ซึ่งอยู่ติดกับหอประชุมศาลาประชาคม เป็นสถานที่พักพิงชั่วคราวให้กับประชาชนในพื้นที่ หมู่ 4 ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยพายุ ”ปาบึก” จำนวน 7 ครัวเรือน รวม 31 คน โดยมีปลัดอำเภอท่าศาลา, นายสุภชัย นาคสุวรรณ ปลัดเทศบาลท่าศาลา, เจ้าหน้าที่ อบต., และจิตอาสา คอยให้การดูแลอย่างใกล้ชิด

สำหรับในพื้นที่ริมทะเลอีก 3 ตำบล ประกอบด้วย ต.ท่าขึ้น ต.สระแก้ว และ ต.กลาย ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับทราบข้อมูลแจ้งเตือนจากทางราชการและเตรียมเก็บข้าวของเพื่อรอการขนย้ายเมื่อได้รับการแจ้งจากทางจังหวัด และอำเภอ อีกครั้งหนึ่ง

ขณะเดียวกันได้จัดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว เพื่อลงตรวจสอบพื้นที่เสี่ยง เช่น หมู่ 2 บ้านตะเคียนดำ (ติดริมทะเล) ต.ท่าขึ้น พบว่าชาวบ้านเตรียมประชุมที่บ้านผู้นำชุมชน เพื่อรอฟังข่าวสารจากทางราชการ ส่วนเครื่องมือประกอบอาชีพ เช่น เรือประมง นำขึ้นฝั่งเรียบร้อย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า