Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายนิมิตร แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย

เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร จับเสี่ยรับเหมาก่อสร้างแอบขนเงิน 30 ล้านบาท ใส่ถุงผ้าวางซ่อนในรถเบนซ์ เจ้าตัวอ้างว่าเป็นเงินที่จะนำไปจ่ายค่าก่อสร้างในลาว แต่ก็ยอมรับว่าส่วนใหญ่เป็นเงินที่รับจ้างขนออกนอกประเทศจริง

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 61 เวลาประมาณ 09.12 น. เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรประจำด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย –ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย จับกุมนายขันธ์ สารสุวรรณ อายุ 55 ปี ขณะขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อเบนซ์ รุ่น E 300 สีเทา เตรียมจะเดินทางออกนอกประเทศไปยังนครเวียงจันทน์ สปป.ลาว

โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในรถพบถุงผ้ามีซิปเปิดปิด จำนวน 22 ใบวางกระจายอยู่บนพื้นภายในห้องผู้โดยสารโดยมีแผ่นยางปูพื้นรถปิดทับไว้ และบางถุงก็วางอยู่บริเวณพนักวางแขนในรถ ซึ่งภายในถุงผ้ามีธนบัตร 1,000 บาท เบิกจากธนาคารต่างๆ ถุงละประมาณ 6 แสนบาท – 1.8 ล้านบาท รวมทั้งหมดเป็นจำนวน 30,185,000 บาท  ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย –ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย

นายนิมิตร แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคายกล่าวว่า จากการจับกุมในครั้งนี้เชื่อได้ว่าการลักลอบขนเงินนั้นทำกันเป็นขบวนการ โดยเมื่อเดือนธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ศุลกากรหนองคายจับกุมขบวนการลักลอบขนเงินและยึดเงินสดได้ถึง 98 ล้านบาท

ก่อนหน้าการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าจับตาดูรถคันนี้อยู่นานเป็นเดือน มีการเข้าออกประเทศผ่านด่านสะพานฯ บ่อยครั้ง จนกระทั่งช่วงเย็นวานนี้ (28 มิ.ย.61) สืบทราบว่ามีการนำเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เข้ามาแลกเปลี่ยนเป็นเงินไทยแล้ว ดังนั้นตอนเช้าจะต้องมีการนำกลับประเทศลาว จึงติดตามจนสามารถจับกุมได้โดยทางนายขันธ์ให้การว่า ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่ สปป.ลาว โดยนำเงินที่ขนมาไปซื้อสินค้า และส่วนหนึ่งไปจ่ายค่าประกันก่อสร้าง ซึ่งตนเองยอมรับว่าเงินส่วนใหญ่เป็นเงินที่รับจ้างขน แต่ไม่บอกว่าขนให้ใคร

อย่างไรก็ตามศุลกากรมีรายชื่อขบวนการลักลอบขนเงินนี้อยู่ในมือแล้ว และจะพยายามจับกุมให้หมดทุกราย แม้ว่าผู้ต้องหาจะให้การรับสารภาพหรือไม่อย่างไรศุลกากรก็ต้องยึดเงินทั้งหมด ซึ่งจากการสอบปากคำ ผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นการซุกซ่อนเพื่อนำเงินออกนอกประเทศ โดยเจ้าหน้าที่ศุลกากรจะทำการสอบสวนต่อไป ส่วนเงินของกลางทั้งหมดจะนำไปฝากไว้ที่ธนาคารเพื่อความปลอดภัย

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า