Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจจับกุมหนุ่มวัย 32 ปี นำสลากปลอมรางวัลที่ 1 มาขึ้นเงิน อ้างถูกจ้างจากชายไม่ทราบชื่อให้มาขึ้นเงินให้ โดยจะได้รับค่าตอบแทน 1 แสนบาท

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 2 พ.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผู้กำกับ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เมษนนท์ นาขวัญ รอง ผกก.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เข้าจับกุมตัว นายประนดนิรันธ์  เพชรมุณี อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139/11 หมู่ 9 ต.สมอทอง อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมชองกลางสลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 533726 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 จำนวน 1 ใบ โดยกล่าวว่าปลอมและใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลว่า มีมิจฉาชีพนำสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอมไปขึ้นเงินรางวัล ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถนนนนทบุรี ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงรุดได้ไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึง พบนายประนดนิรันธ์ นำสลากกินแบ่งรัฐบาล ปรากฎตัวเลขบนฉลากหมายเลข 533726  ออกรางวัล วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 งวดที่ 41 ชุดที่ 01 จำนวน 1 ใบ ยื่นขอขึ้นรางวัลกับเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่ จึงได้ร่วมกับนายจักรพงศ์  ขำคล้าย ตำแหน่งนิติกร 7 ประจำสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ทำการตรวจสอบ

จากการตรวจสอบสลากดังกล่าวพบว่า สลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งปรากฎตัวเลขบนสลากหมายเลข 533726 แต่ข้อความภาษาอังกฤษใต้สลากที่เขียนว่า for six two sev for six และข้อความภาษาไทยข้างสลาก สี่ หก สอง เจ็ด สี่ หก นั้นไม่ตรงกับหมายเลขที่ปรากฎ  ตัวสลากนั้นเป็นของจริง แต่ได้แก้ไขหมายเลขจากเดิมคือ 462746 เป็น 533726 ซึ่งเป็นตัวเลขที่ปลอมขึ้นมาใหม่ ส่วนข้อความอื่นในสลากไม่ได้แก้ไขแต่อย่างใด

จากการสอบสวน นายประนดนิรันธ์  เพชรมุณี ผู้ต้องหาให้การอ้างว่าเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เวลาประมาณ 16.00 น.ได้มีชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 25 – 30 ปี  นำสลากของกลางดังกล่าวจ้างให้ตนมาขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยจะได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 100,000 บาท หลังขึ้นเงินรางวัลเสร็จแล้วจะติดต่อมาอีกครั้งหนึ่ง

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ว่าจ้างที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างจะทำการขยายผลทำการเข้าจับกุมตัวมาดำเนินคดีอีกครั้ง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า