Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตร.จับหนุ่มข้าราชการกรมการปกครอง จ.นครศรีธรรมราช หลังพยายามฆ่าชาวบ้าน ถล่มยิงบ้านพ่อเฒ่าวัย 86 ปี ผู้เสียหายเผยไม่เคยมีความขัดแย้งกันมาก่อน เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ

วันที่ 26 ก.พ. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธีรพงศ์ ศรีพุฒ ข้าราชการกรมการปกครอง ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช ถูกจับกุมโดย พันตำรวจเอกสมคิด ดำเกลี้ยง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรช้างกลาง และกำลังเจ้าหน้าที่ ตามหมายจับคดีอาญาศาลจังหวัดทุ่งสง ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา บุกรุกในเวลากลางคืน โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญ ว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะ และไม่มีเหตุอันควร หลังจากหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ใน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ นายธีรพงศ์ ศรีพุฒ ได้ตกเป็นผู้ต้องหาเมื่อวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา ภายหลังจากก่อเหตุใช้อาวุธปืนบุกเข้าไปยิงใส่บ้านของ นายสุรินทร์ ศิลารัตน์ อายุ 86 ปี ขณะที่ นายสุรินทร์ กำลังจะเปิดประตูบ้านให้หลานชายคือ นายวิรัตน์ ไชยศรี อายุ 38 ปี ขณะกลับมาจากกรีดยางพารา ที่บ้านเลขที่ 171 หมู่ 11 ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง โดยผู้ก่อเหตุรายนี้ได้ใช้อาวุธปืนไล่ยิง นายวิรัตน์ ที่หนีตายอย่างหัวซุกหัวซุนเข้าไปในสวนรอดตายอย่างหวุดหวิด ทำได้แค่ถีบรถจักรยานยนต์จนได้รับความเสียหาย

พันตำรวจเอกสมคิด ดำเกลี้ยง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรช้างกลาง ระบุว่า ขณะนี้ นายธีรพงศ์ ได้ถูกคุมตัวโดยไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นสอบสวน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดอาวุธปืนและรถยนต์คันที่ใช้ไว้ได้ แต่จากการสอบสวน นายธีรพงศ์ ให้การปฏิเสธ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างเต็มที่ โดยให้ความเป็นธรรม เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่ถูกให้ความสนใจจากสังคมและผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้ให้ความสำคัญเป็นพิเศษ

นายจำลอง ศิลารัตน์ ลูกชายของ นายสุรินทร์ ระบุว่า ขณะนี้ครอบครัวต่างวิตกกังวล ยอมรับว่าหากได้รับการประกันตัวเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นอีก เบื้องต้นลูกหลานตกลงใจที่จะอพยพ นายสุรินทร์ บิดาหลบออกไปจากบ้านที่เกิดเหตุไปอาศัยอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว และยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาให้ถึงที่สุด เนื่องจากก่อเหตุอย่างไม่มีเหตุผลทั้งที่ไม่มีเรื่องโกรธเคืองใดๆ มาก่อน

ขณะที่ นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการ จ.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้นายอำเภอช้างกลาง ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของผู้ต้องหารายงานกรณีมาอย่างเร่งด่วน เพื่อพิจารณาตามระเบียบปฏิบัติ ซึ่งเบื้องต้นนั้นเมื่อข้าราชการต้องคดีอาญาและถูกหมายจับและต้องจับกุมคุมขัง จะต้องถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน และตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า