Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- มูลนิธิเถื่อนออกเรี่ยไร้ชาวบ้านตามตลาดนัด เจออาสาอิสระเข้าไปเตือนและห้ามปรามให้หยุดการหลอกลวงประชาชน มูลนิธิเถื่อนจึงเดินเลี่ยงผู้คนเข้าไปมุมมืดของตลาด คว้าอิฐตัวหนอนมุ่งเข้าทำร้ายอาสา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (12 ธ.ค. 60) ในขณะที่ ร.ต.อ.ปัญญาพล บุญรังศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ กำลังปฏิบัติหน้าอยู่บนโรงพัก ได้มี จ่าอากาศตรีปิยะวัจน์ สุวรรณวงษ์ อายุ 34 ปี อาสาอิสระ เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของเมื่อวานนี้ ตนพบว่าบริเวณตลาดนิคมฯ บางปู มีคนอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธนพร บุญเหลือเพื่อการกุศล มาเดินเรี่ยไรในตลาด ตนจึงได้เข้าไปห้ามปราม ทำให้บุคคลดังกล่าว ซึ่งเป็นชาย 2 คน เป็นชายและหญิง ไม่พอใจจะเข้าทำร้ายตน พอดีคนในตลาดได้เข้ามาห้ามปรามไว้ ก่อนที่ทั้งสองจะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ตนจึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

https://youtu.be/AGV5iQXYmJI

โดย จ่าอากาศตรีปิยะวัจน์ สุวรรณวงษ์ ได้เล่าว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ ตนได้ไปเที่ยวที่ตากอากาศบางปู ก่อนที่จะไปซื้อข้าวในตลาดนิคมฯ บางปู ระหว่างที่เดินซื้อกับข้าวอยู่นั้น ตนได้สังเกตเห็นชาย-หญิงคู่หนึ่ง สวมเสื้อของมูลนิธนพร บุญเหลือ เพื่อการกุศล เข้าก็มาเดินเรี่ยไรรับเงินบริจาค ว่าจะเอาเงินไปเลี้ยงอาหารเด็ก ไปซื้อผ้าห่อศพ อะไรต่างๆ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว กู้ภัยฯ ไม่เคยส่งคนมาเดินเรี่ยไร ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานหรือมูลนิธิใดก็ตาม จะไม่มีการมาเดินเรี่ยไรชาวบ้าน

ตนจึงเดินเข้าไปห้ามปราม เขาก็เดินหนี และเดินเข้าไปหลังตลาดซึ่งไม่มีผู้คน และถอดเสื้ออาสาของหน่วยงานดังกล่าวออก ใส่เป็นเสื้อธรรมดา ก่อนที่จะเดินเข้ามาหาตนพร้อมอิฐตัวหนอน พยายามจะเข้ามาทำร้ายตน ตนจึงตัดสินใจถอยหนีออกมาก่อน แต่ชายคนดังกล่าวก็ยังเดินเข้ามา ตนจึงตัดสินใจกระโดดกอดไว้ จนมีคนในตลาดเดินมาเห็นก็เข้ามาช่วยห้าม พอแยกตัวออกไป ชายหญิงทั้งสองก็ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

จ่าอากาศตรีปิยะวัจน์ ยังได้กล่าวต่ออีกว่า ตนเคยพบชาย-หญิง คู่นี้ มาเดินเรี่ยไร มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อช่วงที่กลุ่มอาสาและมูลนิธิมีงานล้างป่าช้า เมื่อประมาณปลายปีที่แล้ว ก็มีการพูดคุยกันไปแล้ว เขาก็บอกว่าเขาจะไม่ทำแล้ว แต่แล้ววันนี้เราก็เจออีก

ตนอยากให้ประชาชนช่วยกันสอดส่อง แล้วก็อย่าหลงเชื่อการบริจาคประเภทนี้ การบริจาคโลงศพ การบริจาคผ้าห่อศพ หรืออะไรต่างๆ ให้กับกู้ภัยฯ สามารถไปบริจาคได้ที่มูลนิธิ ทุกมูลนิธิจะไม่มีการมาเดินเรี่ยไรเด็ดขาด ถ้าต้องการจะบริจาค ก็ไปที่มูลนิธิ ไม่ว่าจะเป็นมูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง หรือว่าจุดที่กู้ภัยฯ อยู่ แม้แต่รถของกู้ภัยที่เขาจอดบริการตามจุดต่างๆ ท่านก็สามารถเข้าไปบริจาคได้ แต่จะไม่มีการมาเดินขอรับบริจาคอย่างนี้ในตลาดนัด ไม่ว่าจะมูลนิธิไหนก็ตาม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกติดตามตัวชายหญิงทั้งสองมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า