Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว
นายกฯ พบนักธุรกิจสตาร์ทอัพ แนะศึกษาการประกอบธุรกิจรอบด้าน เพื่อร่วมกำหนดอนาคตประเทศไทย ชมเปาะ ! ได้ฟังเพลงแรป “Thailand 4.0” ต้อนรับ เปรยเนื้อหาเข้าท่า แต่ต้องแก้นิดหน่อย
วันที่ 1พ.ย. 61 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงาน นายกรัฐมนตรีพบวิสาหกิจเริ่มต้น “สตาร์ทอัพร่วมกำหนดอนาคตประเทศไทย” และรับฟังข้อเสนอ “THAILAND TOWARDS STARTUP NATION” เพื่อการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ “ประเทศแห่งสตาร์ทอัพ” (Thailand: Startup Nation) ภายในปี 2564 ซึ่งจะเป็นเครื่องจักรทางเศรษฐกิจตัวใหม่ ที่สร้างการเปลี่ยนแปลงต่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย ทั้งด้านรายได้ การลงทุน และการจ้างงาน โดยมีเป้าหมายสร้างผลกระทบเชิงเศรษฐกิจ 5% ของ GDP ประเทศไทย เพิ่มการจ้างงาน  50,000 ตำแหน่ง เพิ่มจำนวนวิสาหกิจเริ่มต้นที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม 1,000 ราย
โดยนายกฯ ขอให้กลุ่มสตาร์ทอัพ ไปศึกษาแผนยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อให้พัฒนาสินค้าได้สอดคล้องกับการเปลี่ยนของประเทศ และศึกษาการค้าในกลุ่มต่างๆ ที่มีแผนแม่บทใน 5 ปี รวมถึงการศึกษาความร่วมมือในรูปแบบทวิภาคีและพหุภาคี แล้วนำไปขับเคลื่อน ควบคู่การวิจัยและพัฒนาสินค้า เพื่อให้เกิดความสัมฤทธิ์
พร้อมกันนี้ยังมองว่า ธุรกิจสตาร์ทอัพต้องคำนึงถึงต้นทางคือ กลุ่มผู้ผลิต เพื่อช่วยสร้างรายได้ในพื้นที่ และย้ำว่ารัฐบาลนี้เข้ามาแก้ปัญหาและปลดล็อกในการเข้าถึงการประกอบธุรกิจอย่างง่าย จากเดิมที่ติดขัดข้อกฎหมายหลายด้าน พร้อมฝากให้นักธุรกิจสตาร์ทอัพต้องเรียนรู้ ทั้งเชิงรุกและรับของโลกธุรกิจ
ด้านผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ ขอให้นายกฯ และรัฐบาลช่วยส่งเสริมระบบนิเวศ ออกกฎหมายที่กำจัดอุปสรรคในการทำธุรกิจ เปิดโอกาสให้นักลงทุนต่างชาติ เพื่อให้สามารถไปถึงเป้าหมาย โดยเชื่อมั่นว่าสตาร์ทอัพ จะสร้างการเปลี่ยนแปลงต่อเศรษฐกิจและสังคมไทย ทั้งด้านรายได้ การลงทุน และการจ้างงาน
โดยมีเป้าหมายสร้างผลกระทบเชิงเศรษฐกิจร้อยละ 5 ของ GDP ประเทศไทย ช่วยเพิ่มการจ้างงาน 50,000 ตำแหน่ง เพิ่มจำนวนวิสาหกิจเริ่มต้นที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม 1,000 ราย โดยกำหนดให้ไทยเป็นศูนย์กลางสตาร์ทอัพจากทั่วโลก เพื่อเข้าสู่ตลาดเอเชีย
ทั้งนี้ ในจังหวะที่นายกฯ เดินทางมาถึง ได้มีการเปิดเพลงแรป “Thailand 4.0” ต้อนรับ ทำให้นายกฯ ถึงกับอมยิ้ม และกล่าวว่า “เช้านี้ได้ฟังเพลงแรปเข้าท่าเข้าทาง เดี๋ยวคงต้องให้แก้ไขนิดหน่อย เช่น ต้องเปลี่ยนทำนองนิดหน่อย แต่ส่วนใหญ่ก็ดีแล้ว ก็มีสาระอยู่แล้ว ลุงนั้นใจดี แต่ก็ต้องเห็นอกเห็นใจลุงบ้าง เพราะมีหลายเรื่องที่ลุงต้องรับผิดชอบ อะไรก็ตามที่มีผลกระทบต่อจิตใจ บางครั้งก็มีผลต่อการทำงาน ลุงบางทีก็ต้องเตือนบ้างอะไรบ้าง แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไปปิดกั้นใคร”
(ขอบคุณภาพจาก รัฐบาลไทย, NNT)

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า