Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ทีมบริดจ์ของไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศกับทีมชาติจีน บริดจ์ หรือ เกมไพ่ เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ได้รับการบรรจุในเอเชียนเกมส์ 2018 เป็นครั้งแรก เป็นกีฬาที่แข่งขันด้วยสมอง ไม่ใช้พลัง

การแข่งขันกีฬาบริดจ์ ในเอเชียนเกมส์ 2018 ที่จาการ์ตา อินเตอร์ เนชันแนล เอ็กซ์โป เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันใน รอบรองชนะเลิศ ประเภททีมผสม ทัพนักกีฬาบริดจ์ไทย ประกอบด้วย คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช วัย 74 ปี นักกีฬาที่อายุมากที่สุดของไทย ในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้, ธฤตชลธร ชดช้อย, กนกพร เจนบรรจง, ธีรศักดิ์ จิตต์งามกุศล, สมชัย ใบสมุทร และ กฤษดายุทธ์ เปล่งทรัพย์ พบกับ ทีมบริดจ์จากอินเดีย

ช่วงแรก อินเดียทำคะแนนนำมาโดยตลอด ก่อนที่กระดานรองสุดท้าย คุณหญิงชดช้อย สามารถประมูลไพ่ระดับสูง ทำให้ทีมไทยพลิกเอาชนะไปได้ 113-109.67 คว้าตั๋วเข้ารอบชิงชนะเลิศ เตรียมพบกับทีมชาติจีน ที่เอาชนะอินโดนีเซีย เจ้าภาพมาได้ในวันนี้ (27 ส.ค. 61)  ซึ่งในวันนี้ “บริดจ์” จะมีการชิงชัยทั้งหมด 3 เหรียญทอง

บริดจ์ หรือ เกมไพ่ เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ถูกบรรจุในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 เป็นครั้งแรก มีการชิงเหรียญรางวัล และจะนับเหรียญรวมในตารางสรุปเหรียญด้วย

ด้าน โค้ชแม็กซ์ ปริชญ์ พงศ์มรกต ผู้ฝึกสอนบริดจ์ ทีมชาติไทย เปิดเผยหลังเกมเมื่อวานนี้ว่า พอใจมากกับผลงานของทีม เพราะสามารถล้มอินเดีย ซึ่งเป็นเบอร์ต้นๆ ของโลกได้ ชัยชนะทำให้ทุกคนมั่นใจขึ้นมาก แม้ว่า การเจอจีนในรอบชิงชนะเลิศ จะเป็นงานที่หนัก แต่ก็พร้อมจะสู้อย่างเต็มที่

คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช นักกีฬาที่มีอายุมากที่สุดของไทยในเอเชียนเกมส์ 2018  เป็นทั้งนักพัฒนาชุมชน นักสังคมสงเคราะห์ และเคยเป็นสมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร ชุดเลือกตั้ง พ.ศ. 2543 ปัจจุบัน เป็นผู้อำนวยการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (ทีเค พาร์ก)

คุณหญิง ชดช้อย โสภณพนิช เกิดเมื่อวันที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2487 เป็นบุตรีของนายชิน โสภณพนิช ผู้ก่อตั้งธนาคารกรุงเทพ กับนางบุญศรี โสภณพนิช ภรรยาคนที่สอง มีพี่ชายร่วมมารดาคือ นายโชติ โสภณพนิช สามีของคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช และเป็นน้องสาวต่างมารดาของนายชาตรี โสภณพนิช จบปริญญาตรี สาขาเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยแห่งซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย[1] สมรสและหย่ากับนายแพทย์ จอน ยังพิชิต สูตินรีแพทย์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ผู้เชี่ยวชาญการแพทย์แบบทางเลือกด้วยสเต็มเซลล์ มีบุตร-ธิดา ชื่อ ชยุส, ฆฤต (ยังพิชิต), เจษฎา และดลิน

คุณหญิง ชดช้อย เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะนายกสมาคมสร้างสรรค์ไทย ที่มีผลงานรณรงค์การรักษาความสะอาดในโครงการ “ตาวิเศษ” ตั้งแต่ พ.ศ. 2527

 

ขอบคุณภาพ สมาคมกีฬาบริดจ์แห่งประเทศไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บริดจ์ทีมชาติไทย หวังคว้าทองเอเชียนเกมส์ครั้งแรก

เปิดประวัติกีฬาเอเชียนเกมส์ บริดจ์

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า