Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – รองผบ.ตร. ลั่นใครชุมนุมจับหมด หลังออกหมายเรียกแกนนำชุมนุมกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย แล้ว 39 ราย จ่อออกหมายเรียกอีก 66 ราย ขณะที่เมื่อวานตัวแทนกลุ่มวีวอล์กปฏิเสธข้อกล่าวหาขัดคำสั่ง คสช.

วันที่ 1 ก.พ. 2561 วานนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ หารือร่วมกับชุดสืบสวนสอบสวนและพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ในคดีการชุมนุมของกลุ่มเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งฯ เข้าพบเพื่อเร่งรัดติดตามคดี หลังออกหมายเรียกแกนนำชุมนุมไปแล้ว 7 คน ในข้อหา ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 3/2558 เรื่อง การรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงของชาติ ลงวันที่ 1 เมษายน 2558 ข้อ 12 และกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญหรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วน หรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน ถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ยุยง ปลุกปั่น ก่อให้เกิดความกระด้างกระเดื่องในสังคม กระทบต่อความมั่นคง

ขณะที่ พ.ต.ท.สมัคร ปัญญาวงค์ รองผู้กำกับการ(สอบสวน) หัวหน้างานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้ร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมเพิ่มเติม รวม 39 คน ในความผิดตามพ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 ฐานร่วมกันชุมนุมในที่สาธารณะในรัศมี 150 เมตร จากวังของพระรัชทายาทหรือของพระบรมวงศานุวงศ์ตั้งแต่สมเด็จเจ้าฟ้าขึ้นไป อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 มาตรา 7 วรรคแรก โดยให้ทั้งหมดมาพบพนักงานสอบสวนในวันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ นอกจากนี้ตำรวจยังได้รวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมและเตรียมออกหมายผู้ที่เกี่ยวข้องอีก 66 คน ยืนยันว่า ใครที่ร่วมชุมนุมแล้วทำผิดกฎหมายต้องถูกดำเนินคดีทุกคน ไม่เว้นไม่ว่าจะเป็นแกนนำหรือแนวร่วม

‘กลุ่มวีวอล์ก’ ปฏิเสธข้อกล่าวหาขัดคำสั่ง คสช.

ขณะที่วานนี้ ตัวแทนเครือข่าย People Go Network เข้ารายงานตัวที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยพนักงานสอบสวนใช้เวลากว่า 4 ชม. สรุปข้อกล่าวหาให้ 8 ตัวแทนเครือข่ายฟัง คือการละเมิดคำสั่งหัวหน้า คสช.ฉบับที่ 3/2558 พฤติการณ์แห่งการละเมิดมีอะไรบ้าง และให้ตัวแทนทั้ง 8 คน เดินทางมาฟังคำสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องอีกครั้งในวันที่ 26 ก.พ.นี้ เบื้องต้นตัวแทนเครือข่ายทั้ง 8 คน ให้การปฏิเสธในชั้นของพนักงานสอบสวน เรื่อง ขัดคำสั่งหัวหน้าคณะ คสช.ฉบับที่3/2558

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า