Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับศึกป้องกันแชมป์โลกของ ‘เจ้าแหลม’ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ คนปัจจุบัน ที่จะลงนวมกับนักชกเม็กซิกัน ผู้มุ่งมั่นอย่าง ‘MagnifiKO’ อิราน ดิอาซ ในรายการ ONE: KINGDOM OF HEROES ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ประเทศไทย ในวันเสาร์ที่ 6 ต.ค. นี้

ศรีสะเกษ กำปั้นซูเปอร์สตาร์ขวัญใจมหาชน วัย 31 ปี เปิดใจกับการป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 3 ว่า ตนรู้สึกภูมิใจมาก ที่ได้ขึ้นสังเวียนต่อสู้ในประเทศไทย สถานที่ซึ่งแฟนๆ ชาวไทยมากมาย จะพร้อมให้กำลังใจสนับสนุน

การป้องกันเข็มขัดครั้งนี้ในบ้านเกิด ต่อหน้าพี่น้องชาวไทย ถือเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับตนเอง ขอขอบคุณผู้จัดรายการมวยระดับโลก ที่ให้โอกาสในการสู้ศึกครั้งนี้

‘เจ้าแหลม’ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น

แชมป์โลกหนุ่มยังเผยว่า รู้สึกถูกกระตุ้น เหมือนกำลังถูกชาร์จไฟ เมื่อได้ยินพี่น้องชาวไทยตะโกนว่า ศรีสะเกษ สู้ สู้

สำหรับแรงเชียร์จากแฟนๆ เป็นสิ่งสำคัญ เพราะศรีสะเกษ จะต้องเผชิญกับกำปั้นหนุ่มเม็กซิกัน วัย 28 ปี ผู้ท้าชิงที่มีดีกรีรองแชมป์โลกอันดับที่ 12 ของรุ่น ที่มุ่งมั่นกับโอกาสที่หาได้ยากในชีวิต และถือเป็นความหวัง ที่จะนำความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศบ้านเกิด

โดยดิอาซเองก็กำลังมุ่งมั่นฟิตซ้อม เพื่อทำศึกท้าชิงเข็มขัดที่เมืองไทย ภายใต้คำปรึกษาของแชมป์โลก 4 รุ่น อย่าง ‘ฮวน มานูเอล มาร์เกซ’

อย่างไรก็ตาม ‘เจ้าแหลม’ ไม่ประมาทในฝีมือของ ‘MagnifiKO’ จอมน็อกเอาท์ ที่ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย โดยแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ กล่าวว่า “นักชกเม็กซิกันมีความมุ่งมั่นมาก พวกเขาคงไม่หันหลังกลับ แต่พวกเขาจะก้าวไปข้างหน้าเท่านั้น”

“ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเอาชนะดิอาซ เขาเก่งมาก และเขาก็ออกอาวุธได้หลากหลายสไตล์ ผมต้องระวังหมัดแยบของเขา เพราะนักเม็กซิกันรายนี้ มีความชำนาญการออกหมัดแยบมาก”

‘MagnifiKO’ อิราน ดิอาซ กำปั้นเม็กซิกัน คู่ชกของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น

แต่ฝีมือของศรีสะเกษก็มิธรรมดา ด้วยสถิติการชก 46 ไฟต์ ชนะน็อกถึง 41 ครั้ง ซึ่งเจ้าตัวเคยน็อกอดีตแชมป์โลก อย่าง ‘Magic Box’ โยตะ ซาโต และ ‘Chocolatito’ โรมัน กอนซาเลซ มาแล้ว

แชมป์โลกชาวไทยมีความมั่นใจอย่างยิ่ง ที่สามารถจะเอาชนะน็อกเป็นครั้งที่ 42 บนแผ่นดินบ้านเกิด

“ผมเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเองว่า จะเอาชนะน็อกได้ร้อยเปอร์เซ็นต์”

ศรีสะเกษบอกว่า ตนคิดว่า ไม่มีทางที่ดิอาซจะเอาชนะได้ และตนก็ต้องระวัง ไม่ปล่อยให้เข็มขัดถูกพรากจากเอวไปอย่างง่ายดาย

 

ห้ามพลาด ! ศึกป้องกันแชมป์มวยระดับโลก รับชมการถ่ายทอดสด ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 ในวันที่ 6 ต.ค. นี้ ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป

 

 

 

อ้างอิงข้อมูลจาก ONE Championships

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า