Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ภาพจาก สำนักโฆษก ทำเนียบรัฐบาล

ประเด็นคือ – ครม.มีมติขึ้นค่าตอบแทนเงินเดือน-ค่าประจำตำแหน่งศาล-องค์กรอิสระ 10% นับย้อนหลังไปจนถึงวัน 1 ธ.ค. 2557

วันที่ 14 ก.พ. 2561 พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวานนี้มีการอนุมัติเงินค่าตอบแทนข้าราชการระดับสูง ตามร่างพรบ.ระเบียบข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม, ร่าง พรบ.จัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง และร่าง พรบ.เงินยืม เงินประจำตำแหน่ง และประโยชน์ตอบแทนอื่นของประธานศาลรัฐธรรมนูญ, ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ, ประธาน กกต., กรรมการกกต., ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน, ผู้ตรวจการแผ่นดิน, ประธานปปช., กรรมการ ปปช., ประธานผู้ตรวจเงินแผ่นดิน และผู้ตรวจเงินแผ่นดิน

เห็นชอบให้มีการปรับขึ้นเงินเดือนร้อยละ 10 ในส่วนของข้าราชการศาลและองค์กรอิสระ โดยในส่วนของศาลเห็นชอบให้ปรับขึ้นเงินเดือนทั้งของศาลยุติธรรม ศาลปกครอง และศาลรัฐธรรมนูญ ตั้งแต่ระดับประธานศาลของแต่ละศาล จนถึงข้าราชการระดับล่างสุด เช่นเดียวกับองค์กรอิสระให้มีการปรับขึ้นตั้งแต่ระดับประธานสูงสุด จนถึงพนักงานองค์กรอิสระล่างสุดเช่นกัน ทั้งนี้ มีผลย้อนหลังไปถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2557

ขณะเดียวกัน คณะรัฐมนตรีได้ตีกลับการเสนอปรับขึ้นเงินเดือนในส่วนของข้าราชการการเมือง และข้าราชการรัฐสภา เนื่องจากนายกรัฐมนตรีเป็นห่วงว่าหากปรับขึ้นจะถูกสังคมครหาว่า เป็นการเพิ่มเงินเดือนให้ตัวเอง จึงให้ยุติการปรับขึ้นเงินเดือน ทั้งนี้ตามคณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้บรรจุตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีเป็นข้าราชการการเมืองอีกตำแหน่ง ซึ่งจะมีการกำหนดอัตราเงินเดือนในอนาคตอีกครั้ง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า