Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กลุ่มศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ร่วมล่าชื่อถอดถอนนักการเมือง หลังมีคลิปนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ พูดถึงสมัยเรียน ภาควิชาวิศวกรรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาตร์ ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ว่ามีเรื่องชกต่อยเป็นประจำ ว่าเป็นการทำลายชื่อเสียงสถาบัน ชี้เรียนหนักมากจะเอาเวลาไหนไปตีกัน

วันที่ 16 พ.ค.62 กลุ่มเฟซบุ๊ก วิศวกรรมศาสตร์ พระจอมเกล้าพระนครเหนือ ได้โพสต์ข้อความว่า “อยากรวบรวมรายชื่อศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ประนามและถอดถอนนักการเมืองท่านหนึ่งที่ทำลายชื่อเสียงสถาบัน” ซึ่งมีศิษย์เก่ามาร่วมแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ยืนยันว่ามหาวิทยาลัยไม่เคยมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น


นายณัฐวุฒิ โพธิ์ทอง ประธานสโมสรนักศึกษา ปี 2551 เปิดเผยกับทีมข่าวเวิร์คพอยท์ว่า ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ส่วนใหญ่เป็นเด็กเรียน มหาวิทยาลัยเน้นให้ความรู้ด้านวิศวกรรม พวกเราเรียนหนักมาก แคลคูลัส ฟิสิกส์ เคมี ไม่มีเวลาไปตีกับใคร ผลิตวิศวกรให้ประเทศที่กำลังพัฒนา การที่นายมงคลกิตติ์ กล่าวอ้างว่า มีการตีต่อย แล้วเอ่ยชื่อสถาบันซ้ำๆ ทางสโมสร นักศึกษา และสภามหาวิทยาลัย สมาคมศิษย์เก่า จึงตัดสินใจร่วมกันล่ารายชื่อ เพราะกังวลว่า คนในสังคมจะมองว่า บุคคลากรที่จบการศึกษาจากสถาบัน มีความประพฤติกรรมแบบนายมงคลกิตติ์ ซึ่งความจริงมีจำนวนน้อยมากที่มีพฤติกรรมดังกล่าว

ซึ่งนายมงคลกิตติ์ สมัยเรียนเป็นคนเรียบร้อย ออกแนวเงียบขรึม ทางเพื่อนรุ่นพี่รุ่นน้อง เกิดความตกใจว่าทำไมนิสัยนายมงคลกิตติ์เปลี่ยนไปขนาดนี้ อาจเพราะเครียดจากการทำงาน

“ในมุมมองของทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน มองว่าการตีกันไม่เป็นที่น่าภูมิใจเลย เพราะทุกคนคือเด็กเรียน ทางมหาลัยแข่งขันประกวด Robot หุ่นยนต์กู้ภัย เป็นแชมป์โลก 8สมัยซ้อน และได้รางวัลทางกีฬาระดับมหาวิทยาลัย รวมถึงสร้างวิศวกร ให้บริษัทชั้นนำระดับประเทศ ทั้งนี้การอวดอ้างตีต่อยคงเป็นที่เอือมระอาของทุกคนในสถาบัน” นายณัฐวุฒิ กล่าว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า