Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ประธาน กกต.ปฐมนิเทศปลุกสำนึกพนักงาน กกต.รับมือการเลือกตั้งที่จะมาถึง ย้ำต้องร่วมมือกันทำหน้าที่อย่างสุจริต  พร้อมสั่ง กกต.จังหวัดสำรวจอุปกรณ์เตรียมรับการเลือกตั้ง 

วันที่ 23 ก.ค.2561 นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงการเตรียมพร้อมจัดการเลือกตั้งว่า ได้มอบหมายให้สำนักงาน กกต.ทุกจังหวัดสำรวจอุปกรณ์การจัดเลือกตั้ง และเตรียมการแบ่งเขตเลือกตั้งไว้ล่วงหน้า เมื่อพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรคมนูญ(พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว จะดำเนินการเรื่องการรับฟังความคิดเห็นจากพรรคการเมืองและประชาชน

พร้อมกันนี้ได้เน้นย้ำเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต รักสามัคคีในองค์กร หมั่นศึกษาหาความรู้ที่เกี่ยวกับกฎหมายการเลือกตั้ง มีความเป็นกลางทางการเมือง อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และให้ประชาชนมีส่วนร่วมด้วย โดย กกต.ตั้งศูนย์อมบรมความรู้พัฒนาประชาธิปไตยทั่วประเทศ 7,522 แห่ง มีสมาชิกทั้งประเทศประมาณ 700,000 คน

ประธาน กกต. กล่าวถึงการยื่นจดจัดตั้งพรรคการเมืองของกลุ่มการเมืองว่า มีกลุ่มการเมืองมายื่นขอตั้งพรรค 114 กลุ่ม อยู่ระหว่างนายทะเบียนพรรคการเมืองตรวจเอกสารก่อนอนุมัติให้จัดตั้งเป็นพรรคการเมือง 5- 6  กลุ่ม ส่วนการขออนุญาต คสช. จัดประชุมเพื่อก่อตั้งพรรค ถ้าเอกสารครบและคำขอจัดประชุมไม่ขัดต่อความสงบก็จะได้รับการอนุญาต

ขณะเดียวกันนายศุภชัย ได้กล่าวในการปฐมนิเทศพนักงาน กกต.ใหม่ รุ่นที่ 2 จำนวน 131 คน ตอนหนึ่งว่า การปฐมนิเทศครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้พนักงานใหม่ได้เรียนรู้ ปรัชญาการทำงานขององค์กร ซึ่งต้องเป็นพนักงานที่ดี มีวินัย มีความสามัคคี รักในองค์กร มุ่งมั่นในงานบริการ รักที่ปฏิบัติและทำงานเป็นทีม โดยขณะนี้สิ่งที่สำนักงานจะต้องเร่งดำเนินงาน คือ การปรับปรุงการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพ ปรับปรุงศักยภาพของบุคลากร เพื่อรองรับกับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น มีการวางเป้าหมาย กลยุทธ์ และแผนขององค์กร โดยนอกเหนือจากการจัดการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรมแล้วยังต้องส่งเสริมจิตสำนึกของประชาชนให้รักในระบอบประชาธิปไตย

“ภารกิจของสำนักงาน กกต.จะสำเร็จได้ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจกันเพื่อให้ประชาธิปไตยของประเทศมีความเข้มแข็ง ดังนั้นเมื่อทุกคนเข้ามาในบ้านหลังนี้แล้ว ขอให้ภูมิใจในการเป็นชาว กกต. และยึดหลักความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใสในการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งหน้าที่ใด เพื่อให้สำนักงานได้ก้าวต่อไปอย่างมั่นคง”

 

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า