Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สรุปการค้นหาทางน้ำ ทางบก และงานสูบน้ำ ทีมฟุตบอลหมูป่า 13 คน ที่หลงหายเข้าไปในถ้ำขุนหลวง ตั้งแต่เวลา 04.00 – 18.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. 61

วันที่ 25 มิ.ย. 61 มีรายงานว่า ได้มีการสรุปผลการค้นหาตั้งแต่ช่วง 04.00 – 18.00 น. ของวันนี้ ในการค้นหาทีมฟุตบอลหมูป่า ซึ่งเป็นเด็กชายจำนวน 12 คน และโค้ชอีก 1 คน รวมทั้งหมด 13 คน ที่หลงหายเข้าไปในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย โดยการค้นหาตลอดวันที่ผ่านมา ทุกภาคส่วนได้สนธิสรรพกำลังช่วยกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในวันนี้สามารถจำแนกเป็นการสรุปผลการค้นหาจำนวน 3 งาน ได้แก่

  1. งานทางน้ำ ดำเนินการโดยหน่วย Seal ของกองทัพเรือ จำนวน 18 นาย เริ่มดำเนินการเวลา 04.00 น. โดยทำการค้นหาตามลำถ้ำ พบร่องรอยของเด็ก (รองเท้าและเชือกเปล) ห่างจากปากถ้ำ ประมาณ 3 กม. ห้วงปฏิบัติการได้ดำน้ำในลักษณะพื้นที่แคบ อยู่ในความมืด จึงเป็นอุปสรรคในการปฏิบัติ ประกอบกับฝนตกทั้งวัน ทำให้ระดับน้ำในลำน้ำเริ่มสูงขึ้น

โดย Seal ชุดที่ 1 จบภารกิจค้นหา เวลา 12.00 น. เพื่อมาปรับแผนและพักรับประทานอาหารกลางวัน จากนั้น Seal ชุดที่ 2 เริ่มภารกิจค้นหาต่อในเวลา 14.00 น. พบอุปสรรคน้ำท่วมเต็ม/ปิดทาง เป็นระยะทางยาวกว่า 300 ม. ในบางห้วง หากพิจารณาดำเนินการค้นหาต่ออาจจะเป็นอันตราย ดังนั้น ผบ.หน่วย Seal จึงได้ตัดสินใจยุติการค้นหา

และในเวลา 17.00 น. จากการประเมินของหน่วย Seal คาดว่า เด็กยังน่าจะมีชีวิตอยู่ เนื่องจากพบร่องรอยและคาดว่าจะอยู่ในพื้นที่แห้งสูง ลักษณะเป็นอุโมงค์ ห่างจากปากถ้ำประมาณ 4 กม.

  1. งานทางบก จัดกำลังร่วม ทหาร ตำรวจ และป่าไม้ ทำการสำรวจช่อง/ปล่องอากาศ ตรวจพบปล่องอากาศ จำนวน 2 ปล่อง ตรวจสอบแล้ว ไม่มีสิ่งบอกเหตุเกี่ยวกับลำถ้ำ เมื่อตรวจสอบพิกัด ไม่ตรงกับแนวลำถ้ำ จึงได้ยุติการค้นหาในเวลา 18.00 น.
  2. งานสูบน้ำ เพื่อผันน้ำออกจากแนวลำถ้ำ สามารถดำเนินการได้เป็นห้วงๆ แต่ไม่ทันกับน้ำที่เริ่มมีปริมาณที่มากขึ้น แต่ยังคงผันน้ำอย่างต่อเนื่อง 24 ชม.

ต่อมาเวลา 18.00 น. นายภาสกร บุญญลักษม์ รองผู้ว่าฯ จ.เชียงราย ผู้บัญชาการเหตุการณ์ ได้ประชุมสรุปผลการปฏิบัติ และปรับแผนการปฏิบัติในวันพรุ่งนี้ โดยยังมีงาน 3 งานเหมือนเดิม ที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เวลา 07.00 น.

ทั้งนี้ แม้ว่าหน่วย Seal จะยุติการปฏิบัติภารกิจในค่ำคืนนี้ แต่ในส่วนงานสูบน้ำยังคงปฏิบัติภารกิจอย่างต่อเนื่อง อุปสรรคคือมีไฟฟ้าไม่เพียงพอสำหรับเครื่องสูบน้ำตลอดทั้งคืน จึงต้องใช้เครื่องสูบน้ำที่ใช้น้ำมัน ซึ่งแม้จะมีความเสี่ยงที่จะทำให้อากาศในถ้ำลดลง แต่ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย บอกว่า “ก็ต้องเสี่ยง เพราะว่าทุกนาทีมีความสำคัญ”

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารทางสื่อที่เชื่อถือได้ อย่าแชร์ข่าวสารที่ไม่มั่นใจว่าจริงหรือเท็จ เพราะจะสร้างความสับสนได้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า