Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ 2 จังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งย้ายผู้อำนวยโรงเรียนบ้านท่าใหม่ อำเภอท่าชนะ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการทุจริตหลายโครงการ โดยเฉพาะโครงการอาหารกลางวันเด็ก

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ชมรมstrong-จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดสุราษฎร์ธานีโพสต์คลิปวีดีโอความยาวนาทีเศษ พร้อมข้อความระบุว่า “31/พ.ค./61 ขนมจีนกับน้ำปลา คือ อาหารกลางวันเด็ก ของโรงเรียนบ้านท่าใหม่ หมู่ที่17 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี (เด็กโตน้ำแกงหมูสับ)” ซึ่งต่อมาถูกวิพากวิจารณ์อย่างหนัก เพราะเชื่อว่ามีการทุจริตโครงการอาหารกลางวัน

นายจักรรินทร์ อภิสมัย รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานพื้นที่การศึกษาเขตที่ 2  กล่าวว่า ยังไม่เห็นคลิปวิดีโอดังกล่าว แต่ทราบเรื่องแล้วโดยเมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา ผู้ปกครองและนักเรียนจำนวนหนึ่ง ได้รวมตัวประท้วงการปฏิบัติงานโดยมิชอบของนายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าใหม่ และขอให้ย้ายออกจากพื้นที่

เนื่องจากสงสัยว่าอาจจะมีการทุจริตหลายโครงการ เช่น โครงการอาหารกลางวันเด็ก, โครงการก่อสร้างอาคารโรงเรียน ซึ่งใช้ผู้รับเหมาเป็นคนใกล้ชิดและอาคารไม่ได้มาตรฐาน, การทุจริตการซ่อมแซมบ้านพักครู, การอนุญาตให้ขายน้ำอัดลมในโรงเรียน, การทุจริตการซ่อมแซมระบบไฟฟ้า, การทุจริตเงินค่าปาล์มน้ำมันของโรงเรียน และโครงการอื่น ๆ อีกหลายโครงการ

ดังนั้น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ 2 ได้มีคำสั่งย้ายด่วน ให้มาช่วยราชการประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ 2 ตั้งแต่เมื่อวานนี้ พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข้อร้องเรียน ภายใน 30 วัน

สำหรับโรงเรียนบ้านท่าใหม่ มีนักเรียนระดับอนุบาล จนถึงประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 180 คน โดยนายสมเชาว์ได้เข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน ประมาณปี 2557

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า