Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ศึกษาธิการจังหวัดกาฬสินธุ์สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงครูชายหื่นโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองกาฬสินธุ์ ขอมีเพศสัมพันธ์กับนักเรียนหญิง หลังครูสาวโพสต์เฟซบุ๊กเตือนลูกศิษย์ให้ระวัง แต่กลับถูกตั้งกรรมการสอบวินัยจึงออกมาขอความเป็นธรรม

จากกรณีครูสาวของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ ออกมาขอความเป็นธรรม หลังจากมีนักเรียนหญิงมาบอกว่าถูกครูชายในโรงเรียนขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย จึงโพสต์เฟชบุ๊กเตือนลูกศิษย์ในโรงเรียนและผู้ปกครองให้ระวังพฤติกรรมครูที่คุกคามทางเพศ ซึ่งภายหลังออกมาแฉกลับถูก สพม. 24 ตั้งกรรมการสอบวินัย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2561 นายกิตติพศ พลพิลา ศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวได้ทราบเบื้องต้นแล้ว และได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24 หรือ สพม.24 ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัดบังคับบัญชา ทราบว่า เรื่องดังกล่าวทาง สพม.24 ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียนดังกล่าวแล้ว

แต่เท่าที่ทราบเป็นการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีครูสาวโพสต์ข้อความว่าในเฟชบุ๊กว่า “ฟังแล้วแทบไม่น่าเชื่อเลย เมื่อนักเรียนส่งข้อมูลมาให้ … ครูขอมีอะไรกับหนูค่ะ… อยากวันไหนให้โทรมานัด…แถมขู่นักเรียน…ห้ามนำมาแจ้งครู” และยังมีข้อความที่เกี่ยวกับเงินที่อ้างว่าทางโรงเรียนเรียกเก็บกับผู้ปกครอง  ซึ่งทางศึกษาธิการจังหวัดได้แจ้งให้ สพม.24 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องราวทั้งหมด

โดยเฉพาะกรณีที่ครูสาวระบุว่ามีครูชายขอมีเพศสัมพันธ์กับเด็กนักเรียน กรณีมีการอ้างว่ามีการเรียกเก็บเงินจากผู้ปกครองและนักเรียน และกรณีการโพสต์ข้อความเฟชบุ๊กของครูสาว ซึ่งขณะนี้ทาง สพม.24 ก็ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาใหม่อีก 1 ชุด เพื่อสืบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวทุกกรณีแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบเป็นการภายใน และให้รายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงมาศึกษาธิการจังหวัดโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ในการตรวจสอบจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ด้านครูสาว กล่าวว่า สำหรับเรื่องราวดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา ตนได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กนั้น มีจุดประสงค์เป็นการแจ้งเตือนนักเรียนหญิงและผู้ปกครองให้ระมัดระวังตัว หลังจากมีนักเรียนหญิงส่งข้อมูลมาบอกว่าถูกครูชายในโรงเรียนขอมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งหลังจากโพสต์แล้วก็ไม่มีเรื่องเกิดขึ้นอีก

กระทั่งต่อมาคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของ สพม.24 มาสอบปากคำตน เรื่องการโพสต์เฟซบุ๊กเท่านั้น แต่ไม่สอบและถามเรื่องครูชายที่มีพฤติกรรมกับนักเรียนหญิง ซึ่งขณะกรรมการอ้างว่าเรื่องยังมาไม่ถึง และขณะนี้ก็ยังไม่มีการสอบเรื่องอื้อฉาวดังกล่าว แต่ สพม.24 กลับมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยไม่ร้ายแรงกับตน จึงทำให้รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

ครูสาว กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้ส่งหนังสือร้องเรียนไปยัง สพม.24 และ ป.ป.ช.ประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อขอความเป็นธรรมที่ถูกตั้งคณะกรรมการสอบแล้ว ตนอยากรอให้ทางเจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามขั้นตอนไปก่อน และยังเชื่อมั่นในตัวเด็กนักเรียนที่นำเรื่องมาบอกว่าเป็นความจริงและยังทราบจากเด็กนักเรียนอีกหลายคนว่าครูชายคนดังกล่าวยังมีพฤติการณ์ในลักษณะนี้บ่อยครั้ง

ส่วนทางด้านผู้อำนวยการโรงเรียนยังไม่ได้พูดคุยแต่อย่างใด หากมีเจ้าหน้าที่มาทำการสอบสวนใหม่ ตนก็พร้อมจะให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ทุกอย่าง แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับตนด้วย เพราะสิ่งที่ตนทำลงไปยืนยันว่าเป็นการทำหน้าที่ของครูที่ต้องการปกป้องนักเรียนที่เป็นลูกศิษย์ เป็นการแจ้งเตือน ไม่ได้มีเจตนาให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียงแต่อย่างใด ยืนยันที่จะสู้เพื่อความเป็นธรรมและปกป้องลูกศิษย์อย่างถึงที่สุด

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าไปสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับนายชัยวัฒน์ ตั้งพงษ์ ผอ.สพม. 24 ทราบว่า เรื่องดังกล่าวทาง สพม. 24 ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงในทุกประเด็นแล้ว เป็นการดำเนินการตรวจสอบภายใน จึงยังไม่สามารถให้ข้อมูลหรือสัมภาษณ์ได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการตรวจสอบของคณะกรรมการ แต่ยืนยันว่าการตรวจสอบจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างแน่นอน

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า