Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สาวท้องแก่ 9 เดือน สุดลำเค็ญ ไม่มีเงินคลอดลูก โพสต์ขายตัวในเฟซบุ๊ก เลียนแบบข่าวจากทีวี เข้าพบ ตร.รับทราบข้อหา และไม่ขอรับความช่วยเหลือจากหน่วยงานใด เกรงสามีรู้แล้วทอดทิ้ง ด้าน ตร.สงสาร รวมเงินกันช่วยค่าทำคลอด

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 27 ต.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บก.ปอท. พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 บก.ปอท. ได้เชิญ น.ส.จอย (นามสมมติ) อายุ 32 ปี ชาว จ.สงขลา อาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งกำลังตั้งครรภ์แก่ 9 เดือน กำหนดคลอดต้นเดือน พ.ย.นี้ โดยเป็นบุคลที่เป็นข่าวในรูปและคลิปที่แชร์กันในโลกออนไลน์ ว่า “ช็อกสาวท้อง 8 เดือน โพสต์ขายตัวหาเงินทำคลอด บอกช่วยกันด้วยคนไทยไม่ทิ้งกัน!”

โดยมีเฟซบุ๊กแฟนเพจ มนุษย์เลเวล 1 นำไปเผยแพร่  อ้างว่าได้ข้อมูลมาจากการแคปเจอร์ของสมาชิก “กลุ่มคนไม่มีศาสนาประเทศไทย (Irreligious of Thailand)” โดยระบุว่า มีการบอกราคาค่าบริการ และว่าวันหนึ่งจะรับลูกค้าไม่เกิน 3 ราย นอกจากขายบริการแล้ว เธอยังขายรูปและคลิปเปลือยของตนเองด้วย ทั้งยังได้โพสต์ด้วยว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน ช่วยอุดหนุนด้วย จนสังคมออนไลน์พากันเข้าไปวิจารณ์

น.ส.จอย เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้างทั่วไปได้เงินรายวัน วันไหนไม่ทำงานก็ไม่มีรายได้ ส่วนสามีที่อยู่กันมา 10 ปี จนมีลูกสาวอายุ 9 ขวบ ทำงานรับจ้างช่วยขายของ ได้ค่าจ้างเดือนละประมาณ 9,000 บาท ถ้ามีงานเพิ่มช่วยลงของก็จะได้เงินล่วงเวลาเพิ่ม ตกเดือนละ 10,000 – 11,000 บาท

แต่ก็ต้องเสียเงินค่าเช่าบ้านเดือนละ 1,700 บาท ค่าน้ำค่าไฟ 500 บาท ส่งเงินให้พ่อแม่ที่ต่างจังหวัดเลี้ยงลูกคนโตอีกเดือนละ 3,000 บาท ทำให้รายได้ไม่พอใช้จ่าย เมื่อตั้งครรภ์ลูกคนที่สอง ได้ฝากครรภ์ที่ รพ.รัฐ ย่านอนุเสวารีย์ชัย กำหนดคลอดต้นเดือน พ.ย. จะต้องใช้เงินค่าคลอดประมาณ 15,000 บาท ซึ่งทั้งตัวเองและสามียังไม่มีเงินเก็บเลย

น.ส.จอย บอกต่อว่า เมื่อเดือน ก.ย. ตนได้เห็นข่าวจากทีวีช่องหนึ่ง ซึ่งได้นำเสนอเรื่องราวของผู้หญิงเสนอตัวขายบริการแลกเงิน จึงได้ความคิดดังกล่าวมาทำ โดยไม่ได้ปรึกษาหรือบอกให้สามีทราบ ตัดสินใจสมัครเฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อและนามสกุลจริง พร้อมทั้งถ่ายรูปและอัดคลิปลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ประกาศขายบริการแบบในสกู๊ปข่าวของทีวีที่เห็นมา

แต่ไม่ทราบว่าใครเข้ามาเห็นและแคปฯ เอารูปไปลงในเพจ “กลุ่มคนไม่มีศาสนาประเทศไทย (Irreligious of Thailand)” ก่อนจะมีเพจ “มนุษย์เลเวล 1” เอาไปเผยแพร่กระจายต่ออีกทอดหนึ่ง

ร.ต.ท.เปตอง ด่านปรีดา ร้อยเวรสอบสวน กก.3 บก.ปอท.ได้สอบปากคำ น.ส.จอย ก่อนแจ้งข้อหาความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 มาตรา 14 (4) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลในลักษณะลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท และพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.2539 มาตรา 7 ผู้ใดโฆษณาหรือชักชวน หรือแนะนำด้วยเอกสารสิ่งพิมพ์ เพื่อการค้าประเวณีของตนเองและผู้อื่น

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า คดีนี้เป็นที่สนใจของสังคมออนไลน์ซึ่งมีการวิพากษ์วิจารณ์กันมาก หน่วยงานรัฐก็ต้องการทราบข้อเท็จจริง ศูนย์เฝ้าระวังออนไลน์ของ บก.ปอท. ได้ตรวจสอบข้อมูลการกระทำความผิด สืบสวนจนรู้ที่อยู่ของหญิงท้องแก่คนนี้ จึงประสานติดต่อเชิญให้มาพบ โดยหญิงท้องแก่ให้การยอมรับว่าเป็นคนโพสต์จริง จึงต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะความผิดสำเร็จแล้ว

ส่วนการช่วยเหลือผู้ต้องหา ตนได้สอบถามเจ้าตัว ซึ่งปฎิเสธไม่ขอรับความช่วยเหลือจากหน่วยงานใด ไม่ว่าจะเป็นกระทรวง พม. หรือมูลนิธิปวีณาฯ แม้แต่เครือข่ายสิทธิสตรี เพราะเกรงว่าสิ่งที่ทำลงไป ถ้าสามีทราบเรื่องจะทำให้เกิดความแตกแยก และเป็นเหตุให้สามีทอดทิ้งได้

ตำรวจ ปอท.ที่พบเห็นสงสารแม่ท้องแก่รายนี้ จึงได้ช่วยกันรวบรวมเงินจำนวนหนึ่งมอบให้ เพื่อช่วยเหลือค่าทำคลอดไปด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า