Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ผู้หญิงเกาหลีใต้บางคนยังเชื่อว่าอวัยวะลับหมาจิ้งจอกตากแห้งที่ผ่านการปลุกเสกจะช่วยให้เจอคนที่ใช่

หญิงสาวเกาหลีใต้คนหนึ่งพกถุงผ้าสีชมพูเล็ก ๆ ติดตัวตลอดเวลาเพราะเชื่อว่าสิ่งที่อยู่ในนั้นจะช่วยให้เธอได้พบคู่ครองที่เธอกำลังรอคอย “มันมีพลังดึงดูดคนและมันจะช่วยให้ฉันได้เจอคน ๆ นั้นค่ะ”

ขณะที่ผู้หญิงอีกคนผู้เป็นผู้จัดการของบริษัทนำเข้าเนื้อรายใหญ่ แต่ด้วยวัย 35 ปีจึงถูกคนรอบข้างถามอยู่เรื่องว่า “เมื่อไหร่จะแต่งงาน” เธอเคยไปดูตัวมาสิบกว่าครั้งแต่ก็ยังไม่เจอคนที่ใช่ สุดท้ายจึงตัดสินใจไปหาคนทรง “เขาบอกว่าเพราะฉันไม่มีดวงเนื้อคู่” แต่แก้ได้ด้วยเครื่องรางพิเศษ เธอจึงตกลงซื้อทันทีในราคาประมาณ 10,000 บาท เครื่องรางที่ว่านี้ก็คือ “ของลับ” สุนัขจิ้งจอกตัวเมียตากแห้งที่ผ่านการปลุกเสกแล้ว ที่จะต้องพกมันติดตัว 1 ปีและห้ามเอาของในถุงออกมาเด็ดขาด ไม่อย่างงั้นพลังจะเสื่อม

แม้เกาหลีใต้จะได้ชื่อว่าเป็นประเทศหนึ่งที่เทคโนโลยีพัฒนารุดหน้าแต่คนในสังคมจำนวนไม่น้อยยังเชื่อเรื่องดวงชะตา เชื่อว่าถ้าทำตามคำแนะนำของหมอดูหรือคนทรงจะรวยขึ้น แข็งแรงขึ้น และโชคดีในเรื่องความรักได้ ผลการสำรวจครั้งหนึ่งพบว่าคนเกาหลีกว่าร้อยละ 70 ไปดูหมอหรือไปหาคนทรงอย่างน้อยปีละครั้ง สมาคมโหราศาสตร์เกาหลี ประเมินว่าน่าจะมีหมอดูทั่วประเทศประมาณ 300,000 คน ส่วนคนทรงน่าจะมีประมาณ 150,000 คน

เจ้าสำนักทรงในกรุงโซลคนหนึ่งบอกว่าเครื่องรางแบบนี้ใช้กันมาหลายร้อยปีแล้ว ที่ใช้ของลับหมาจิ้งจอกเพราะพวกมันฉลาดมีพลังดึงดูด ซึ่งจะใช้ของลับหมาจิ้งจอกไซบีเรีย ซื้อมาจากพ่อค้าคนกลางชาวจีน

รศ. Grace Chung จากมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล กล่าวว่าผู้หญิงถ้าอายุเกิน 30 แล้วยังไม่แต่งงาน แรงกดดันจากสังคมจะบีบให้พวกเธอต้องหาคู่ให้ได้ โดยเฉพาะผู้หญิง ถ้าไม่ได้แต่งงาน ไม่มีลูก จะถูกมองว่าเป็นคนโชคร้าย น่าสงสารเพราะไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต จึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้หญิงจะลงทุนซื้อเครื่องรางแม้จะมีราคาแพงลิ่วก็ตาม

คนที่ไม่มีเงินก็เลือกที่จะสั่งซื้อจากร้านออนไลน์ในราคาไม่ถึง 300 บาท แต่บางเจ้าตั้งราคาไว้ถึง 60,000 บาท เพราะว่าถ้าเป็นของแท้และผ่านการปลุกเสกจะขายถูกไม่ได้

 

ที่มา  Using fox genitalia to find love in South Korea   In South Korea fortune-telling will soon be a $3.7bn business

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า