Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ผู้เสียหายจากกรณีถูกกล่าวหาว่า เป็นหนึ่งในภรรยา อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าปฐมชัย หรือสมีนิพนธ์ ได้เดินทางมายังที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ยืนยันว่า เป็นลูกศิษย์เท่านั้น

จากรณีที่มีผู้เสียหายเข้าร้องต่อ เจ้าคณะอำเภอเมืองนครปฐม ชั้นปกครองสายธรรมยุต ให้ดำเนินการเอาผิด 7 ข้อกล่าวหาหนัก กับพระครูภาวนา โสภิต หรือพระครูปลัดนิพนธ์ ธัมมทีโป อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าปฐมชัย หรือสมีนิพนธ์ โดยข้อกล่าวหามุ่งเน้นไปในเรื่องการเสพเมถุน , ยักยอกทรัพย์ และข้อสงสัยต่อการบริหารจัดงานด้านการเงินภายในวัด

ต่อมาทางคณะสงฆ์ที่เป็นคณะกรรมการสอบสวนในเรื่องนี้ได้ออกมาชี้แจ้งว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และพระนิพนธ์ได้สึกไปแล้ว แต่ไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ใด เเต่ผู้ร้องเรียนไม่เชื่อว่า สึกจริงตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

วันที่ 2 มี.ค. 61 ผู้เสียหายจากกรณีดังกล่าว ได้เดินทางมายังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) แจ้งวัฒนะ พร้อมกับนายภาสกร จิตมั่น ทนายความ , โดยหญิงสาวที่เป็นหนึ่งในผู้เสียหายได้เปิดเผยว่า “เชื่อว่ามีบุคคลกลุ่มหนึ่งร่วมมือกันทำเป็นกระบวนการ เพื่อทำลายชื่อเสียงของพระนิพนธ์ หรือสมีนิพนธ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าปฐมชัย จ.นครปฐม ร่วมถึงทำให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียง

ซึ่งส่วนตัวพอทราบว่าเป็นใคร ที่กล่าวหาว่าพวกเธอทั้ง 6 คนเป็นภรรยาของสมีนิพนธ์ แต่ตอนนี้ยังไม่อยากเปิดเผยรายละเอียด วันนี้เธอต้องการปกป้องศักดิ์ศรีของตัวเองว่า ไม่ได้เป็นภรรยา พวกเธอเป็นเพียงลูกศิษย์ของวัด ส่วนกรณีคลิปวันเกิด เธอยอมรับว่าเป็นคลิปในการจัดงานวันเกิดจริง แต่เป็นของลูกศิษย์วัดอีกคนหนึ่ง ไม่ใช่งานวันเกิดของเจ้าอาวาส และเธอก็รู้ว่าใครเป็นคนถ่าย เเต่ขณะนี้เธอไม่สามารถที่จะติดต่อคนๆ นั้นได้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า