Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – หนุ่มใหญ่วัย 48 หลังได้รับเเจ้งจากเเพทย์ว่าป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ระยะสุดท้าย หมดหนทางรักษา ได้ขอให้ทาง รพ.นำตนไปจดทะเบียนสมรสกับเเฟนสาวที่ว่าการอำเภอศรีราชา เผย ทั้งคู่วางเเผนจะเเต่งงานกันในปีนี้ เเต่ฝ่ายชายล้มป่วยลงเสียก่อน    

เมือเวลา 14.30 น. วันที่ 9 ต.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก นางอุษณีย์ จรเขต หัวหน้าหอผู้ป่วย โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่า นายสมจิตร นันทปาละ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 216/64 ม.2 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นโรคมะเร็งลำไส้ระยะสุดท้าย มีความต้องการที่จะจดทะเบียนสมรสกับ นางมาเลียม ดอนรอดไพร อายุ 51 ปี จึงขอให้เจ้าหน้าที่พาไปจดทะเบียนสมรส ที่ว่าการอำเภอศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ด้านนางมาเลียม กล่าวว่า ตนพาแฟนมารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เป็นเวลาเกือบ 1 เดือน ตอนแรกคนรักมีอาการกรดไหลย้อน, ปวดท้อง และไม่มีแรง จนไม่สามารถเดินได้ ทีมแพทย์จึงต้องฉีดยาระงับอาการปวด เมื่อแพทย์ตรวจดูอาการเบื้องต้นประมาณ 1 สัปดาห์ พบว่าน่าจะมีก้อนเนื้อร้ายอยู่บริเวณลำไส้ จึงเจาะก้อนเนื้อไปตรวจให้ละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะทราบว่าแฟนป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ ซึ่งแพทย์ระบุว่าอยู่ในขั้นระยะสุดท้าย

นางมาเลียมเล่าอีกว่า เมื่อทราบว่าแฟนป่วยเป็นมะเร็ง ทางแพทย์ได้แจ้งว่าต้องรักษากันวันต่อวัน เพราะร่างกายของแฟนอ่อนเพลียและไม่แข็งแรง และเชื้อมะเร็งก็แพร่กระจายไปทั่วร่างกาย ทำให้ผ่าตัดไม่ได้ ไม่มีทางรักษา ทำได้เพียงแค่ยื้อชีวิตให้ได้นานที่สุด โดยก่อนหน้านี้เคยวางแผนว่าภายในปี 60 จะแต่งงาน หลังจากที่คบหาดูใจกันมา 8-9 ปี แล้ว แต่ก็ต้องมาเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้ อยากวอนขอปาฏิหาริย์ให้แฟนตนหายป่วย ส่วนตัวคิดว่าอยากจะพาแฟนกลับไปอยู่ที่บ้านใน จ.เชียงราย แต่แพทย์บอกว่าถ้ากลับไปรักษาตัวที่บ้าน แฟนจะจากไปเร็วกว่าเดิม ตนจึงตัดสินใจให้รักษาตัวที่โรงพยาบาลดีกว่า

ในขณะที่นายสมจิตร กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ก็ต้องขอขอบคุณทีมแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จฯ และเจ้าหน้าที่อำเภอศรีราชา ที่ช่วยให้ตนได้จดทะเบียนสมรสกับนางมาเลียม และก็ขอขอบคุณทุกกำลังใจ ขอบคุณมากจริงๆ  ซึ่งหากตนตายไปก็คงไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว ขอนอนอยู่บนเตียงเหมือนอยู่รอเวลาที่จะไป นายสมจิตร กล่าวทิ้งท้าย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า