Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ชาวบ้านใน อ.เสนา น้ำท่วมชั้น 2 ความเป็นอยู่ลำบาก ซ้ำอาศัยบนถนน ลูกเด็กเล็กแดงต้องมาระวังรถ วอนรถที่ใช้เส้นทางขับเบาๆ

วันที่ 31 ต.ค. 60 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้น ต.หัวเวียง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากพบว่าเขื่อนเจ้าพระยามีการระบายน้ำลดลง ส่งผลให้แม่น้ำน้อยเริ่มลดลงตามลำดับ แต่ยังพบว่าความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ม.1 ต.หัวเวียง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ยังคงต้องอยู่กันอย่างยากลำบาก เนื่องจากบ้านติดกับแม่น้ำน้อย ทำให้น้ำที่ท่วมสูงขึ้น ท่วมบ้านชั้น 2 ต้องนำไม้มาสร้างหนุนข้าวของเครื่องใช้ขึ้นสูง เพื่อความเป็นอยู่และป้องกันทรัพย์สินของตนเองดีที่สุด บางส่วนมาใช้ถนนเป็นที่พักอาศัยชั่วคราว

ที่บ้านของ นางสายหยุด เชิญมา อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 47 ม.1 ต.หัวเวียง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา บ้านถูกน้ำท่วมถึงชั้น 2 ครอบครัวอยู่หลายคนรวมถึงแม่ วัย 84 ปี ที่มีอาการป่วยไม่สามารถเดินได้ และหลาน โดยพาเดินทางเข้าไปยังบ้านพบว่าน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร จนถึงพื้นบ้านชั้น 2 ซึ่งทำสะพานไม้ไผ่ยาวเข้าบ้านเป็นทางเดินเข้าทางหน้าต่างบ้าน เนื่องจากกลัวว่าถ้าใช้เรือ เด็กๆ อาจจะเกิดอันตราย พบว่าพื้นบ้านชั้น 2 ถูกน้ำท่วม คุณยายต้องนั่งรถเข็นอยู่ภายในบ้านโดยมีหลานๆ ดูแลอย่างใกล้ชิด

นางสายหยุด กล่าวว่า ตนอยู่กับครอบครัวหลายคนต้องไปทำงานเข้าๆ ออกๆ ตั้งแต่เช้าจนค่ำ จึงได้สร้างสะพานไม้ไผ่เดินเข้าออกเพื่อความปลอดภัยของคนในครอบครัวและเด็กๆ เกรงถ้าใช้เรือจะเกิดอันตราย จะใช้เรือก็ต่อเมื่อพาแม่ไปหาหมอ ก็ไม่วอนขออะไรมาก แค่อยากให้น้ำลงเร็วกว่านี้หน่อย

ทั้งนี้ พบว่าชาวบ้านส่วนใหญ่มีชีวิตประจำวันบนถนน เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม อีกทั้งอากาศที่ร้อนภายในบ้านต้องมาอาศัยอยู่บนถนน ลูกๆ หลานๆ ก็ต้องมาอาศัยกินและเล่นบนถนน วอนให้รถที่ใช้เส้นทางขับเบาๆ ลงหน่อย เนื่องจากยังพบว่ามีรถที่สัญจรไปมาขับเร็ว กลัวจะเกิดอุบัติเหตุกับชาวบ้านที่อาศัยและเด็กๆ ที่วิ่งเล่นอีกด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า