Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – นักฟุตบอลซาอุฯ อาจถูกจับกุมหลังทำท่าแด๊บ ในระหว่างศึกคิง คัพ เนื่องจากท่าทางดังกล่าวผิดกฎหมายซาอุดีอาระเบีย   

วันที่ 8 ม.ค. 61 นักฟุตบอลอาชีพรายหนึ่ง สังกัดสโมสรอัล โนจูม มีแนวโน้มจะถูกจับกุมหลังทำท่าแด๊บ (Dab) ในระหว่างการแข่งขันคิง คัพ ออฟ แชมเปียนส์ เมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากท่าทางดังกล่าวผิดกฎหมายของประเทศซาอุดีอาระเบีย

โดยนักฟุตบอลคนดังกล่าวได้แสดงท่าแด๊บหลังจากที่คาดว่าน่าจะเป็นเพื่อนร่วมทีมพยายามจะแตะมือด้วยท่าไฮไฟว์ (High five) ทั้งนี้ การทำท่าแด๊บถือเป็นสิ่งต้องห้ามและขัดต่อกฎหมาย เพราะการกระทำดังกล่าวเชื่อมโยงเกี่ยวกับยาเสพติดซึ่งเป็นภัยต่อเยาวชนและสังคม ดั้งนั้นบางทีนักฟุตบอลคนนี้อาจไม่ทราบว่าการทำท่า “แด๊บ” ถูกห้ามอย่างเด็ดขาดในดินแดนอาหรับแห่งนี้

ส่วนสังคมออนไลน์ของซาอุฯ ได้วิพากษ์วิจารณ์และประณามกับการทำท่าแด๊บของนักฟุตบอลคนดังกล่าว โดยชาวเน็ตได้แสดงความไม่พอใจเป็นจำนวนมาก เช่น “คุณเป็นนักเตะอาชีพแล้วทำไมยังทำท่านี้ ?”  รวมทั้งนักพากษ์ศึกฟุตบอลดังกล่าวยังต้องกล่าว “ไม่ ไม่ ไม่” หลังจากแข้งหนุ่มอัล โนจูม ทำท่ต้องห้ามนี้ อย่างไรแล้ว ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่านักฟุตบอลที่ทำท่า “แด๊บ” ถูกดำเนินคดีทางกฎหมายหรือไม่

https://www.youtube.com/watch?v=V8M9JBy_EY0

กรณีดังกล่าวเคยเกิดมาแล้วเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 2017 กับ Abdallah Al Shahani นักร้องและพิธีกรชื่อดังชาวซาอุดีฯ ซึ่งถูกจับกุมดำเนินคดีหลังจากทำท่าแด๊บขณะที่อยู่บนเวทีต่อหน้าฝูงชน

สำหรับท่าแด๊บ คือ การก้มหน้าลงไปที่บริเวณแขนที่เอามือข้างหนึ่งงอข้อศอกไปข้างหน้า อีกมือยืดมือออกไป เป็นท่าทางที่แสดงถึงอาการรู้สึกดีใจที่นำมาจากท่าเต้นฮิปฮอป โดยนักฟุตบอลชื่อดังอย่าง ปอล ปอกบา และ เจสซี ลินการ์ด ก็ชอบทำท่าทางนี้มาหลายร้อยครั้ง

 

ที่มา : Sport Bible, BBCDawriplusksa

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า