Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เจ้าหนูเรนโซ่ แฟนตัวบงของทีมริเวอร์เพลท

หนูน้อยชาวอาร์เจนไตน์วัย 6 ขวบ นำของเล่นส่วนตัวมาขายที่หน้าบ้าน หวังเก็บเงินซื้อตั๋วเข้าชมศึกโคปา ลิเบอร์ตาดอเรส 2018 นัดชิงชนะเลิศ ระหว่างริเวอร์เพลท กับโบค่า จูเนียร์ส

ท่ามกลางความปั่นป่วนและความโกลาหลจนทำให้เกมซูเปร์กลาซิโก้ในเกมชิงแชมป์สโมสรของทวีปอเมริกาใต้ก็ยังมีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้น สื่อต่างประเทศรายงานเรื่องราวที่น่าประทับใจ เกี่ยวกับหนูน้อยเรนโซ่ เด็กชายวัย 6 ขวบจากเมืองพาราน่า รัฐเอนเตรริโอส ประเทศอาร์เจนติน่า ซึ่งเจ้าหนูเรนโซ่เป็นแฟนบอลตัวยงของทีมริเวอร์เพลท หนึ่งในสโมสรยักษ์ของอาร์เจนติน่า ซึ่งเรนโซ่ตั้งใจเก็บเงินเพื่อซื้อตั๋วเข้าชมเกมนัดนี้ที่กำลังจะแข่งกัน ณ สนามเอสตาดิโอ โมนูเมนทัล รังเหย้าของริเวอร์เพลท

โดยเจ้าหนูเรนโซ่นำของเล่นส่วนตัวเอาไปวางขายหน้าบ้านตัวเองพร้อมป้ายข้อความระบุว่า “ผมเอาของเล่นมาขาย เพื่อหาเงินไปสนามเอสตาดิโอ โมนูเมนทัล” ซึ่งอุปสรรคสำคัญของเจ้าหนูเรนโซคือราคาตั๋วเข้าชมเกมโคปา ลิเบอร์ตาดอเรส นัดชิงชนะเลิศนั้น มีราคาสูงถึง 7,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 231,245 บาท ซึ่งทางครอบครัวของเจ้าหนูได้โพสต์รูปภาพของเจ้าหนูเรนโซลงในเฟซบุ๊กเพื่อหวังให้โลกโซเชียลช่วยให้ความฝันของเจ้าหนูเรนโซ่เป็นความจริง

ล่าสุดนายเอ็มมานูเอล ซึ่งเป็นประธานแฟนคลับทีมริเวอร์เพลท ซึ่งมีฐานที่ตั้งอยู่ในเมืองพาราน่า ได้มอบตั๋วเข้าชมเกมการแข่งขันให้เป็นรางวัล เพื่อตอบแทนความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงของเจ้าหนูเรนโซ่ ทั้งนี้สำหรับเกมนัดชิงชนะเลิศโคปา ลิเบอร์ตาดอเรส 2018 ยังคงต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปหลังเกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น จากการที่แฟนบอลริเวอร์เพลทจำนวนมากรุมขว้างปาสิ่งของ อาทิ ก้อนหิน, ขวดน้ำ ฯลฯ ใส่รถบัสของสโมสรโบค่า จูเนียร์สขณะกำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่สนามเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (25 พ.ย. 61) จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าควบคุมสถานการณ์ด้วยการยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุม เบื้องต้นมีรายงานว่ามีนักเตะโบคา จูเนียร์ส 2 ราย ได้รับบาดเจ็บจากเหตุจลาจลครั้งนี้

ปาโบล เปเรซ กัปตันทีมโบค่า จูเนียร์ส ได้รับบาดเจ็บจากเหตุจลาจล

ตำรวจจับกุมแฟนบอลริเวอร์เพลทหัวรุนแรง

 

 

 

ที่มา     A dream come true! Fans of top Argentine soccer club give boy, 6, tickets to their cup final after they saw him selling his TOYS on the streets so he could save up and watch them play

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า