Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ส่วนราชการ-พรรคการเมือง วางพานพุ่ม ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 รำลึกวันรัฐธรรมนูญ

วันที่ 10 ธ.ค. ตัวแทนหน่วยงานราชการ พรรคการเมือง นักเรียน นักศึกษา ทยอยเดินทางมาวางพุ่ม ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันรัฐธรรมนูญ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2561 ที่อาคารรัฐสภา ถนนอู่ทองใน

10 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันที่ระลึกถึงโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรสยาม พุทธศักราช 2475 เป็นรัฐธรรมนูญถาวรฉบับแรกของประเทศไทย ภายหลังการเปลี่ยนแปลงการปกครอง โดยคณะราษฎรจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ เป็นระบอบประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2475

ปัจจุบัน รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 เป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ เป็นรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ฉบับที่ 20 จัดร่างโดยคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ในระหว่าง พ.ศ. 2557–2560 ภายหลังการรัฐประหารในประเทศ โดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ทั้งนี้ เวลา 15.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เป็นประธานวางพานพุ่มวัน ที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว จากนั้น นายกรัฐมนตรี เฝ้าฯ รับเสด็จฯ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสเสด็จฯ ทรงวางพานพุ่มเนื่องในโอกาสวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ พระบรมราชานุสาวรีย์ หน้าอาคารรัฐสภา เขตดุสิต

สำหรับอาคารรัฐสภา ถนนอู่ทองใน เปิดใช้ทำการครั้งแรก เมื่อวันที่ 19 กันยายน ปี 2517 กำลังจะส่งมอบพื้นที่คืนให้สำนักพระราชวัง ในวันที่ 31 ธันวาคม ปี 2562 รวมระยะในการใช้เป็นสถานที่ทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติของประเทศ เป็นเวลา 44 ปี

ขณะที่วันที่ 11 ธ.ค. นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนหนึ่งที่ 1 จะลงพื้นที่ไปดูสถานที่ประชุมของสนช. ชั่วคราว ระหว่างเดือน มกราคม – มิถุนายน  ปี 2562 เพื่อให้รอการก่อสร้าง รัฐสภาแห่งใหม่ หรือ สัปปายะสถาน ย่านเกียกกาย ก่อนสร้างเสร็จ

(พรรคเพื่อไทย)

(พรรคประชาธิปัตย์)

(พรรครวมพลังประชาชาติไทย)

(พรรคไทยรักษาชาติ)

 

ขอบคุณภาพ PR Parliament / กรมชลประทาน / @drkiattisak   /  / ไทยรักษาชาติ / พรรครวมพลังประชาชาติไทย – ACT Party

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า