Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หมอภาคย์ ฝากถึง 13 หมูป่า นำจ่าแซมปลุกพลังใจ ให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ยอดเยี่ยม พร้อมขอบคุณฉายา “หมอที่แข็งแกรงที่สุดในปฐพี” เผยเข้ากับการ์ตูนเรื่องบากิ ที่ชอบอ่าน แต่ในความเป็นจริงนั้นไม่ใช่คนที่แข็งแกร่งในปฐพี  เพราะความแข็งแกร่งไม่มีที่สิ้นสุด

วันนี้ (17 ก.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือหมอภาคย์ ผู้บังคับการกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ได้กล่าวถึง น.ต.สมาน กุนัน หรือจ่าแซม อดีตหน่วยซีลที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี่ว่า  ส่วนตัวแล้วขอยกให้จ่าแซมเป็นฮีโร่อยู่ในดวงใจของหน่วยซีล และเชื่อว่าจะเป็นฮีโร่ของคนทั้งโลกด้วย เพราะจ่าแซมได้รับมอบหมายภารกิจให้นำถังอ๊อกซิเจนไปวางตามจุดต่างๆ ซึ่งเป็นกลไกที่สำคัญในการปฏิบัติงาน เนื่องจากหากขาดถังออกซิเจนเหล่านี้ไปพวกเราจะปฏิบัติงานไม่ได้เลย เพราะการดำน้ำไปถึงเนินนมสาว ต้องอาศัยถังออกซิเจนที่วางไว้ตามจุดต่างๆ เหล่านี้เป็นหลัก

ดังนั้น การสูญเสียจ่าแซมไป จึงถือว่าเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่ง พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ หรือ หน่วยซีล ได้ระบุว่า การเสียชีวิตของจ่าแซมครั้งนี้ เป็นการเสียชีวิตอย่างสมเกียรติของมนุษย์กบ นอกจากนี้ตนก็ได้บอกกับน้องๆ เยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ว่า การที่ทุกคนเสียสละทั้งแรงกาย แรงใจ และชีวิตในครั้งนี้ ก็ขอให้เป็นพลังในการทำให้เด็กๆ ทีมหมูป่าทุกคน เติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่ยอดเยี่ยม และเป็นบุคลากรที่สำคัญของประเทศต่อไป

สำหรับเหตุการณ์กู้ภัยช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ในครั้งนี้ ทุกคน ทุกฝ่าย จะต้องนำมาเป็นกรณีศึกษาอย่างจริงจัง เพื่อที่จะนำมาปรับปรุงแก้ไข และพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต

ส่วนการที่สื่อหลายสำนัก ตั้งฉายาให้ตนเองว่าเป็น “หมอที่แข็งแกรงที่สุดในปฐพี” นั้น ตนเองก็ต้องขอขอบคุณ เพราะเข้ากับการ์ตูนเรื่องบากิ ที่ชอบอ่านอยู่แล้ว แต่ในความเป็นจริงนั้นไม่ใช่คนที่แข็งแกร่งในปฐพีหรอก เพราะความแข็งแกร่ง และความเก่งไม่มีที่สิ้นสุด แต่ละคนก็จะมีจุดดี จุดเด่นเฉพาะตัว จึงไม่อยากให้มองใครว่าเป็นที่สุดในปฐพี หมอภาคย์ฯ กล่าวทิ้งท้าย

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า