Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นร.กว่า 100 คน ปวดท้องอย่างรุนแรง และอาเจียน หลังรับประทานอาหารกล่อง ขณะไปร่วมกิจกรรม ที่ทางมหามงกุฎราชวิทยาลัยยโสธร จัดขึ้น เร่งหามส่ง รพ.

วันที่ 28 พ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์พยาบาลของโรงพยาบาลยโสธร ต้องเร่งช่วยกันนำตัวเด็กนักเรียนจำนวนกว่า 100 ราย จากหลายโรงเรียนในเขต อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร เข้าทำการรักษา หลังได้รับแจ้งว่า มีเด็กนักเรียนหลายโรงเรียนซึ่งมาทำกิจกรรมวันวิสาขบูชา ที่ทางมหามงกุฎราชวิทยาลัยจัดขึ้น โดยมีการรับประทานอาหารกลางวันแล้วเกิดอาการท้องเสีย และอาเจียนจนหมดแรง

โดยหน่วยกู้ชีพหลายตำบลที่อยู่ใกล้เคียง และหน่วยกู้ชีพ รพ.ทั้ง อ.ทรายมูล และโรงพยาบาลประจำ จ.ยโสธร ต้องนำส่งเด็กนักเรียนไปที่ห้องฉุกเฉิน ทำให้ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลยโสธร ล้นห้องฉุกเฉิน แพทย์และพยาบาล ต้องมาดูแลรักษาอาการเด็กนักเรียนนอกห้องผู้ป่วย บางรายต้องนำส่งโรงพยาบาลอำเภอ หลังจากที่มีเด็กนักเรียนมีอาการอาเจียนและปวดท้องอย่างรุนแรง ภายหลังรับประทานข้าวกล่องซึ่งเป็นข้าวมันไก่ และข้าวผัดกะเพรา ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากอาหารเป็นพิษ

จากการสอบถาม น.ส.ขวัญนภา บุญทศ ครูโรงเรียนบ้านคำฮี ต.ขั้นไดใหญ่ อ.เมืองยโสธร บอกว่า ได้แจกอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมทุกคน โดยอาหารที่ได้รับเป็นผัดกะเพรา และข้าวมันไก่ กระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. ตนพานักเรียนกลับมารับประทานข้าวกล่องดังกล่าวที่โรงเรียน จนช่วงเวลา 14.00 น. เด็กนักเรียนของตนกว่า 20 ราย มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง เวียนหัวและอาเจียน ตนจึงรีบแจ้งหน้าที่กู้ชีพให้พานักเรียนส่งโรงพยาบาลยโสธรอย่างเร่งด่วน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า