Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ กรณีเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ดื่มน้ำที่มีสารเคมีปนเปื้อนจนเสียชีวิต และหาหลักฐานเชื่อมโยงว่า เป็นการลอบวางยาหรือไม่

วันที่ 26 มิ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บ้านหนองตูบ หมู่ 10 ตำบลหนองโก อำเภอบรบือ เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงทางคดี หลังเกิดเหตุ นางสาว นุชจรี ศรีสัง พร้อมลูกหลานรวม 4 คน ดื่มน้ำปนเปื้อนสารพิษ ทำให้ เด็กหญิง สุภัสสรา ดาหอม หรือ น้องกะเพรา อายุ 4 ขวบ เสียชีวิต ส่วนอีก 3 คน มีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง

นางสาว นุชจรี ศรีสัง

จากการสอบปากคำ นางสาว นุชจรี และผู้เห็นเหตุการณ์ พบว่า น้ำในกระติกที่ดื่มไปนั้นมีสีขุ่น และมีตะกอนตกค้างอยู่ก้นกระติก มีกลิ่น ซึ่งตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นการลอบวางยาฆ่าแมลงในน้ำดื่ม

แต่ นางสาว นุชจรี ยืนยันว่าตัวเองไม่มีความขัดแย้งกับญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้าน เนื่องจากได้ย้ายไปอยู่บ้านของสามีที่อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี โดยช่วงเกิดเหตุได้กลับมาเยี่ยมบิดาที่กำลังป่วย กระทั่งเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น

นายภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ สสจ.มหาสารคาม ยืนยันพบยาฆ่าแมลงในน้ำดื่ม

ขณะที่ นายภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม ยืนยันผลการตรวจสอบน้ำดื่มในกระติก พบยาฆ่าแมลง “กลุ่มออร์กาโนฟอสเฟต” ชนิดร้ายแรง ซึ่งเมื่อดื่มเข้าไปจำนวนมาก จะเกิดปฏิกิริยาต่อร่างกาย กล้ามเนื้ออ่อนแรง ตาพร่ามัว หัวใจเต้นผิดปกติ และทำให้เสียชีวิต

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม ยังระบุอีกว่า ขณะนี้ได้เก็บตัวอย่าง ทั้งน้ำดื่มที่พบการปนเปื้อน กระติกน้ำ และถังน้ำดื่ม ส่งไปตรวจสอบที่สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข กรมวิทยาศาสตร์ ที่กรุงเทพมหานคร เพื่อหาชนิดของสารพิษที่พบการปนเปื้อน คาดว่าจะทราบผลภายใน 1 สัปดาห์

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า