Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – หลังกลายเป็นประเด็นร้อน เมื่อมีคำสั่งห้ามตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามใส่แว่นดำ ล่าสุด รอง ผบช.น.ชี้แจง หากออกกลางแจ้ง เจอลม-แดดจ้า อนุโลมใส่แว่นดำได้

วันที่ 5 มี.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นประเด็นร้อนแรง หลังจากมีการออกคำสั่งห้ามตำรวจใส่แว่นดำ โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล ออกคำสั่งที่ 0015 (น.1.1)/7 ลงวันที่ 2 มีนาคม ว่า พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. (ปป) ได้กำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม ดังนี้คือ

  1. ให้แต่งกายให้เรียบร้อยเป็นไปตามระเบียบที่กำหนด และต้องตัดผมสั้น
  2. ห้ามสวมใส่แว่นตาดำ ขณะปฏิบัติหน้าที่
  3. ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นต้องประพฤติและปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา และตรวจสอบการปฏิบัติของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

ล่าสุด มีรายงานว่า พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ได้เปิดเผยกับสื่อแห่งหนึ่งว่า ตนเข้าใจว่าเหตุผลหลักของคำสั่งดังกล่าวมาจากความไม่เหมาะสม เวลาเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่กับประชาชน การใส่แว่นดำทำให้ดูห่างเหิน ไม่มีความจริงใจ แต่หากต้องออกกลางแจ้ง ขับรถปะทะลม ปะทะแสงแดดจ้า หรือยืนปฏิบัติหน้าที่กลางแดด ก็สามารถใส่แว่นดำเพื่อปกป้องสายตาได้

สำหรับประเภทของแว่นตาก็ไม่ได้มีระเบียบชัดเจน แต่เป็นตำรวจก็ควรแต่งกายสุภาพอยู่แล้ว จึงไม่ควรใส่แว่นปรอทหรือแว่นสีสันฉูดฉาด ซึ่งดูไม่เหมาะสม

ส่วนข้อทักท้วงว่า ควรมีการแก้ไขหรือขยายความคำสั่งข้อ 2 ห้ามสวมใส่แว่นตาดำขณะปฏิบัติหน้าที่นั้น รอง ผบช.น. กล่าวว่า ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องแก้ไข เพราะต้องตีความอย่างแคบ ยืนยันหากต้องออกในที่แจ้ง แสงแดดจัด ก็อนุโลมให้ใส่แว่นดำได้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า