Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – อย.ร่วม บก.ปคบ. บุกทลายแหล่งผลิตภัณฑ์สุขภาพผิดกฎหมาย ขายผ่านเว็บไซต์ ยึดของกลางกว่า 145 ล้านบาท

วันที่ 24 ตุลาคม 2560 เภสัชกร สมชาย ปรีชาทวีกิจ รักษาการรองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา และพล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รักษาราชการแทน ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. แถลงข่าวปฏิบัติการจับกุมแหล่งผลิต ผลิตภัณฑ์สุขภาพผิดกฎหมาย ที่นำมาจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์

จากกรณี เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา อย. ร่วมกับ บก.ปคบ. ปราบปรามผลิตภัณฑ์สุขภาพผิดกฎหมายที่ขายทางเว็บไซต์ ได้นำเจ้าหน้าที่สืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า บริษัท เอคอมเมิร์ช จำกัด ย่านจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นผู้จัดส่งเพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผิดกฎหมาย พบผลิตภัณฑ์ยาถ่ายพยาธิ ไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องสำอาง ที่อวดสรรพคุณทางเพศ ยึดของกลางได้ 73,600 ชิ้น รวมเป็นเงิน 145,720,000 บาท

ด้าน เภสัชกร สมชาย กล่าวว่า อยากเตือนให้ผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ห้ามขายยาผ่านทางอินเทอร์เน็ตโดยเด็ดขาด เพราะยาไม่ใช่สินค้าทั่วไปจึงไม่อนุญาตให้ขายทางสื่อออนไลน์ หากผู้ใดพบเห็นให้แจ้งสายด่วน อย.1556 หรือ สายด่วน บก.ปคบ.1135

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า