Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“อลงกรณ์” ปกป้อง “ไอติม” กรณีเสนอให้พรรคประชาธิปัตย์ เป็นฝ่ายค้านอิสระไม่ร่วมรัฐบาลกับฝ่ายใด จนเกิดเสียงตำหนิจากอดีตแกนนำกปปส. ชี้พรรคมีมติแล้วให้ กรรมการบริหารและส.ส.ชุดใหม่ที่ได้รับรองจาก กกต. วันที่ 9 พ.ค. ตัดสินใจชี้อนาคต

วันที่ 1 เม.ย. นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความ ชี้แจงกรณี “ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ” หลานชายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เสนอให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านอิสระ จนมีเสียงคัดค้านจาก นางทยา ทีปสุวรรณ อดีตแกนนำ กปปส. และอดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้ง พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ สมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย

ข้อความระบุว่า เพื่อโปรดทราบ กรณีคุณพริษฐ์ (ไอติม) กับ พลโท นันทเดช และคุณทยา ฯลฯ…

“……จะถูกจะผิดจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย ทุกคนควรเคารพความเห็นที่กันและกัน หากมีความคิดแตกต่างก็เสนอเหตุผลข้อเท็จจริง นี่คือประการแรกที่ขอติงเอาไว้ครับ อีกประการคือ ในพรรคประชาธิปัตย์มีวัฒนธรรมองค์กรเปิดกว้าง แต่ละคนมีเสรีภาพทางความคิดในประเด็นการเมือง ซึ่งเป็นปกติวิสัยของสถาบันทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยและเมื่อพรรคมีมติออกมาเราก็มีวินัยพรรคในการต้องปฏิบัติตาม

นอกจากนี้การวิจารณ์ข้ามพรรคพึงรักษามารยาท หากไม่เห็นด้วยก็วิจารณ์ด้วยตรรกะเหตุผลที่เห็นต่างอย่างสุภาพให้เกียรติกันและหลีกเลี้ยงการดูถูกเสียดสีเหยียดหยาม น่าจะเป็นแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องเหมาะสมกว่า คุณพริษฐ์เป็นสมาชิกพรรคที่เป็นคนรุ่นใหม่เป็นหนึ่งในกลุ่มนิวเดม (New Dem) มีคุณวุฒิวัยวุฒิและภูมิหลังที่ดี ดังนั้นการแสดงออกซึ่งจุดยืนและความคิดทางการเมือง(ความเห็นส่วนตัวของคุณพริษฐ์ไม่ใช่ของกลุ่มนิวเดม)ที่เสนอต่อพรรคประชาธิปัตย์ ที่ตนสังกัดจึงเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะตัว

เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่มีมติว่า จะร่วมรัฐบาลหรือเป็นฝ่ายค้านซึ่งในการประชุมร่วมระหว่างรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคกับอดีตส.ส.กว่า100 คน เมื่อวันที่29มีนาคมที่ผ่านมา ก็รับฟังความเห็นของทุกคนอย่างเปิดกว้าง มีทั้งประสงค์ให้ร่วมรัฐบาลและเป็นฝ่ายค้าน โดยที่ประชุมมีแนวทางชัดเจนเป็นข้อสรุปว่า ให้คณะกรรมการบริหารชุดใหม่และส.ส.ใหม่ที่จะมีการรับรองผลโดย กกต. ในวันที่ 9 พ.ค.เป็นผู้ตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว เช่นเดียวกับพรรคภูมิใจไทยก็จะตัดสินใจเรื่องร่วมรัฐบาลหรือไม่หลังวันประกาศรับรองผลส.ส.เช่นกัน

ผมเชื่อว่า ทุกคนรักชาติบ้านเมืองไม่ต้องการให้เกิดทางตันทางการเมือง ขอให้มั่นใจว่าการตัดสินใจของพรรคประชาธิปัตย์ยึดประโยชน์ของชาติเป็นที่ตั้งและคำนึงถึงอนาคตของประเทศมากกว่าอนาคตของพรรคตัวเองโดยพร้อมจะร่วมมือกับทุกฝ่ายพาประเทศเดินไปข้างหน้าสู่อนาคตที่ดีกว่าไม่ใช่เดินไปสู่ทางตันหรือวิกฤติของชาติครั้งใหม่ สำหรับภารกิจระหว่างนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะให้ความสำคัญสูงสุดต่องานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเฉกเช่นพสกนิกรคนไทยทุกคนครับ”

 

 

ก่อนหน้านี้ วันที่ 29 มี.ค. “ไอติม พริษฐ์” ได้โพสต์ข้อความโดยสรุปว่า “ในฐานะ 1 ในสมาชิก 140,000 คน ในฐานะ#1ใน3ล้าน9 เสียงที่ลงคะแนนให้พรรคประชาธิปัตย์ และในฐานะ 1 ในคนรุ่นใหม่อาจไม่กี่คนทั่วประเทศที่ยังรักพรรคประชาธิปัตย์อยู่ ผมขอให้ท่านตัดสินใจไม่เข้าร่วมรัฐบาลทุกฝ่าย และประกาศทำหน้าที่ #ฝ่ายค้านอิสระ อย่าง “สง่างาม” “สร้างสรรค์” และ “จำเป็นต่อความอยู่รอดของพรรค”

(ภาพจาก FB : Taya Teepsuwan)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สอน New Dem สู้ระบอบทักษิณ สำคัญกว่า “ค้านอิสระ”

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า