Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ยอดผู้ป่วยโรงทางเดินหายใจพุ่งสูงขึ้น เนื่องจากสภาพอากาศที่ลดลง พบมีเด็ก คนชราเข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาล ใน จ.อำนาจเจริญ วันละ 600-700 ราย

เมื่อวานนี้ (9 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.อำนาจเจริญ จากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างมาก โดยช่วงกลางคืนหนาวจัดอุณหภูมิต่ำกว่า 19 องศาเซลเซียส ในขณะที่กลางวันร้อนจัดอุณหภูมิสูงกว่า 30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิที่ต่างกันมากกว่า 10 องศา ทำให้ประชาชนในพื้นที่ จ.อำนาจเจริญ มีปัญหาสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะเด็กเล็กมีอาการป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจ และไข้หวัด ต้องเข้ารับการรักษายังสถานพยาบาลกันเป็นจำนวนมาก เฉลี่ยวันละ 600-700 ราย ส่วนมากจะเป็นเด็กและผู้สูงอายุที่มีภูมิต้านทานต่ำ

ทางด้านสาธารณะสุข จ.อำนาจเจริญ จึงขอแนะนำให้รักษาร่างกายให้อบอุ่นในตอนกลางคืน ดื่มน้ำมากๆ ในช่วงกลางวัน ออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ ที่สำคัญคือรับประทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะ พร้อมทั้งฝากแจ้งเตือนประชาชนให้ดูแลรักษาสุขภาพในช่วงที่มีอากาศเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะช่วงเย็นเป็นเวลาเลิกเรียนมีอากาศหนาวเย็นกว่าปกติ เสี่ยงต่อการเกิดโรคไข้หวัดใหญ่ ปอดบวม และโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ โดยจะพบว่าผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจากช่วงปกติถึง 10 เปอร์เซ็นต์

สำหรับโรคที่มากับหน้าหนาวที่ผ่านมาพบว่า มีโรคไข้หวัด ถือเป็นโรคหนึ่งที่พบได้บ่อยในช่วงอากาศหนาว โรคปอดบวม และปอดอักเสบ ที่เป็นโรคต่อเนื่องจากโรคไข้หวัด หากดูแลรักษาไข้หวัดได้ไม่ดี ก็จะส่งผลให้เกิดอาการแทรกซ้อนเกิดอาการปอดบวมตามมาได้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า