Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ด.ช.วัย 4 ขวบ เล่นน้ำบนฝายน้ำล้นเพียงลำพัง ขณะที่ตานั่งทำงานอยู่บริเวณใกล้เคียง ก่อนพลาดท่าลื่นตะไคร่น้ำ ไถลตกคลองจมหายกว่า 1 ชม. ตารีบดำน้ำหาพบหลานเป็นศพ

วันที่ 8 ธ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ร.ต.อ.ปรัชญา พิมรัตน์ ร้อยเวร สภ.เขาสมิง ได้รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำบริเวณฝายน้ำล้นคลองสลัก บ้านสลัก ม.3 ต.ท่าโสม อ.เขาสมิง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ จ.ตราด เขตเขาสมิงและแหลมงอบ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบตาของ ด.ช.ธีราเดช อุปเวช อายุ 4 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 38 ม.3 ต.ท่าโสม อ.เขาสมิง จ.ตราด และพลเมืองดี กำลังเร่งช่วยเหลือ ด.ช.ธีราเดช หลังจากจมน้ำ จากนั้นกู้ภัยได้ทำการวัดชีพจร ด.ช.ธีราเดช เบื้องต้นไม่มีชีพจรแล้ว จึงได้ทำการปั๊มหัวใจช่วยเหลือ แต่ใช้เวลามากกว่า 15 นาที ไม่สามารถปั๊มหัวใจให้กลับมาเต้นได้อีกครั้ง เนื่องจากได้รับแจ้งจากตาของ ด.ช.ธีราเดช ว่าจมน้ำไปนานกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว

จากการสอบถามตาของ ด.ช.ธีราเดช ให้การกับตำรวจว่า ตนเองพร้อมเพื่อนร่วมงานกำลังทำงานเชื่อมโป๊ะเรือสำหรับรถแบคโฮอยู่ข้างฝายน้ำล้นคลองสลัก ส่วนหลานได้ลงเล่นน้ำเพียงลำพัง บริเวณฝายน้ำล้นที่เป็นจุดน้ำไหลผ่านถนน ซึ่งมีน้ำไหลผ่านความสูงประมาณ 20 เซนติเมตร และได้ย้ำกับหลานไม่ให้ลงไปเล่นน้ำในคลอง เพราะน้ำลึก จากนั้นระหว่างทำงาน ปรากฏว่าหลานหายตัวไป ตนเองและเพื่อนร่วมงานได้ดำน้ำค้นหา และพบว่าหลานจมน้ำอยู่ในคลอง จึงรีบช่วยเหลือขึ้นมาจากน้ำ

ด้าน นายสุทิน รื่นฤทัย อาสากู้ภัยสว่างฯ กล่าวว่า เมื่อตนเองมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่าชาวบ้านได้นำ ด.ช.ธีราเดช ขึ้นมาจากน้ำ โดยพบว่าเสียชีวิตแล้ว เพราะ ด.ช.ธีราเดช หายไปนานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ช่วยกันปั๊มหัวใจและเป่าปาก 3 ครั้ง แต่ก็ไม่เป็นผลให้หัวใจกลับมาเต้นได้อีกครั้ง ขณะที่จุดเกิดเหตุเป็นฝายน้ำล้น มีตะไคร่น้ำเกาะบนพื้นจำนวนมาก คาดว่าเด็กอาจจะเสียหลักลื่นล้ม และไถลลงพื้นที่ลาดชัน และจมน้ำลงไปในคลอง ซึ่งมีความลึกกว่า 4 เมตร ทำให้เด็กช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า