Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – “ฮาวา อรวี” นักร้องนักดนตรีจากรายการ The X Factor Thailand วอน ผบ.ตร. กวดขันตำรวจตั้งด่านลอย จนเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกชนท้าย หลังตำรวจโบกขอตรวจ

ความคืบหน้ากรณีของ ฮาวา-อรวี ชูชื่น นักดนตรีสาว เคยเป็นผู้เข้าประกวดในรายการ The X Factor Thailand ทางช่องเวิร์คพอยท์ ได้รับบาดเจ็บ ขณะโดยสารรถยนต์ที่มีเพื่อน เป็นคนขับกำลังเดินทางเพื่อจะไปเล่นดนตรี ที่จ. พระนครศรีอยุธยา แต่มีตำรวจโบกรถคันหน้าให้จอด ทำให้ต้องหยุดรถกะทันหัน และรถบรรทุกที่ขับตามมาพุ่งชนเข้าอย่างจัง จนตัวฮาวาได้รับบาดเจ็บ

ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ เดินทางไปเยี่ยม ฮาวา ที่รักษาอาการบาดเจ็บอยู่ที่ โรงพยาบาลวิภาวดี โดยฮาวา รู้สึกตัวดี แต่เริ่มมีอาการมึนศีรษะ และอยากอาเจียน โดยแพทย์ให้รอดูอาการ และผลสแกนเอกซเรย์สมองก่อน โดย ฮาวา เล่าว่า ที่คิดว่าเป็นด่านลอย เพราะว่า ตอนนั้นถนนมีแค่ 2 เลน รถที่นั่งมาขับอยู่เลนขวา ขับไปสักพักก็เห็นตำรวจยืนอยู่กลางถนน รถคันหน้าจอด เราก็จอดตาม ด้วยความ งงๆ แต่เป็นการหยุดรถกะทันหัน เราเบรกทัน แต่ว่า รถคันหลังที่ขับตามมา เป็นรถสิบล้อ ที่บรรทุกของเหลว เขียนว่า วัตถุอันตราย ชนเข้าอย่างจัง ซึ่งคนขับรถบรรทุก มาบอกภายหลังว่า หากชนรุนแรงกว่านี้ก็มีสิทธิ์ระเบิดได้

http://www.youtube.com/watch?v=KHVFRgblLl4&feature=youtu.be

เพื่อนของฮาวา เล่าเสริมว่า เกิดเหตุแล้ว ตำรวจเข้ามาดูโดยไม่รู้ว่ามีคนบาดเจ็บ แล้วตำรวจก็บอกแค่ว่า “โบกคันหลัง ไม่ได้โบกรถคุณ” แต่ไม่ได้มีการขอโทษอะไร และเขายังบอกว่า “แชร์คลิปเลยไม่กลัว เพราะมีเจตนาดีปกป้องประชาชน จากรถบรรทุกสิบล้อ” แต่ตนคิดว่า ถ้าเป็นด่านลอยจะมีเจตนาดีจริงหรือไม่ เพราะมีตำรวจยืนอยู่ฝั่งซ้ายข้างทาง 1 คน และดักหน้ารถ 1 คน

“คนขับรถบรรทุกเขายอมรับผิด ขอโทษทุกอย่าง และมีการชดใช้ตามประกันเรียบร้อย”

ฮาวา เล่าต่อว่า ในบันทึกประจำวันที่ตำรวจนำมาให้เซ็น เขียนว่ารถบรรทุกเป็นฝ่ายผิดแต่เพียงผู้เดียว แต่เรารู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น

เมื่อถามว่า อยากฝากอะไรถึง ท่าน ผบ.ตร. (ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ) หรือไม่ เพราะเคยมีคำสั่งห้ามตั้งด่านลอยออกมาแล้ว

“ขอความกรุณานะคะ ไม่รู้ว่าจะไปเกิดกับคนอื่นอีกมากมายแค่ไหน ถ้ารถคันหลังเบรกไม่ทันก็มีสิทธิ์ถึงชีวิตได้ เราคิดว่าไม่ถูกต้อง น่าจะมีกรวย หรืออะไรให้สังเกต เราพร้อมให้ความร่วมมืออยู่แล้ว ณ จุดนั้นใครขับก็ชน เราเบรกทัน แต่เราจะไปรู้เหรอว่า คันหลังจะเบรกมาชน กะทันหันเกินไป”   

ฮาวา กล่าวย้ำด้วยว่า คนอื่นอาจเจอด่านแบบนี้ แล้วบาดเจ็บหนักกว่าตัวเอง แต่คิดว่า ไม่น่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ที่บาดเจ็บ ก็ต้องยกเลิกงานร้องเพลงในวันนี้ และยกเลิกงานทั้งสัปดาห์นี้ เสียรายได้กว่า 20,000 บาท  และทั้งเดือนก็ยังมีงานรออยู่ ขณะที่ กีต้าร์ อุปกรณ์เสียหาย เกือบ 2 แสนกว่าบาท ส่วนเพื่อนซึ่งบาดเจ็บมือบวม ก็ไปเล่นดนตรีไม่ได้เช่นกัน

ล่าสุด ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ ติดต่อไปยัง พ.ต.ต.ขุนเขา โพธิ์สุวรรณ สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบการปฏิบัติของตำรวจทางหลวงในเส้นทางที่เกิดอุบัติครั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่ใช่ด่านลอย แต่เป็นการออกตรวจตามหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ แต่การออกยืนแล้วเรียกรถแบบนั้น เหมาะสมหรือไม่เป็นอีกกรณีหนึ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบ และตั้งแต่ตนเข้ามารับหน้าที่ตรงจุดนี้ เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นกรณีแรกที่ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ต.ขุนเขา ระบุด้วยว่า ได้โทรศัพท์ไปสอบถามข้อเท็จจริงกับผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว ส่วนทางคดีเป็นความรับผิดชอบของ ตำรวจสภ.บางปะอิน เจ้าของพื้นที่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า