Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผปก.ติดตามสถานการณ์น้ำที่จังหวัดเพชรบุรี หลังน้ำล้นสปิลเวย์เขื่อนแก่งกระจาน ไหลมาตามน้ำแม่น้ำเพชรบุรี สถานีต่อไปคือเขื่อนเพชร ซึ่งขณะนี้เตรียมความพร้อมรับน้ำ

วันที่ 7 ส.ค. 61 “ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์” รายงานจาก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ว่า สถานการณ์น้ำเขื่อนแก่งกระจานมีข้อมูลล่าสุดจาก นายสันต์ จรเจริญ ผอ.โครงการชลประทานเพชรบุรี ระบุว่า ปริมาณน้ำในเขื่อนขณะนี้มีมากกว่า 724 ล้าน ลบม. คิดเป็น 103% ขณะที่การระบายน้ำอยู่ที่ 13 ล้าน ลบม./วินาที ซึ่งเป็นปริมาณที่ชลประทานยังสามารถควบคุมได้

น้ำจากเขื่อนแก่งกระจาน ไหลลงแม่น้ำเพชรบุรี ใช้เวลาไหล 10 ชม. มาถึงเขื่อนเพชร ข้อมูลจากโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี ระบุมวลน้ำได้ทยอยไหลมาที่เขื่อนเพชรแล้ว  สถานการณ์ขณะนี้ยังรับมือได้ และยังควบคุมระดับน้ำได้อยู่

https://youtu.be/wQg3UKXk5So

ระดับน้ำ อ.ท่ายาง 3.98 ม. เฝ้าระวัง (ตลิ่งสูง 8.50 ม.)

ระดับน้ำ อ.บ้านลาด  6.26ม. วิกฤติ (ตลิ่งสูง 8.00 ม.)

ระดับน้ำ อ.เมือง  3.83 ม. เฝ้าระวัง (ตลิ่งสูง 5.10 ม.)

นายกรณรมย์ วรรณกุล ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี

โดย นายกรณรมย์ วรรณกุล ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี ระบุว่า ปริมาณน้ำที่ไหลเข้าเขื่อนเพชรขณะนี้ 30 ลบม./วินาที ขณะที่ระบบตัดน้ำส่งไปคลองส่งน้ำ 4 สาย ทั้งซ้าย ขวา ระบายได้ประมาณ 55 ลบม./วินาที และพร่องน้ำผ่านประตูลงแม่น้ำเพชร รวมระบายน้ำได้ขณะนี้ 123.87 ลบม./วินาที ขณะที่แม่น้ำเพชรรับการระบายน้ำได้ 150 ลบม./วินาที

ขณะเดียวกัน ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี ยืนยันกับทีมข่าวเวิรค์พอยท์ว่า สถานการณ์น้ำเขื่อนแก่งกระจานที่ไหลมา แม้จะระบายมากถึงระดับ 250 ลบม./วินาที แต่สามารถควบคุมได้ น้ำจะไม่ท่วมถนนเพชรเกษม เพราะมวลน้ำทยอยไหลมา เพิ่มระดับ ชม.ละ 1 ซม. แตกต่างจากมวลน้ำก้อนใหญ่ในปี 2560 ที่มีฝนตกหนักที่ห้วยแม่ประจันต์ ทำให้บริหารน้ำไม่ทัน

ด้าน พลตรี สุรินทร์ นิลเหลือง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 ยืนยันว่า น้ำไม่ท่วมใน 24 ชม.แน่นอน

หากนับระยะเวลาจากเมื่อวาน มวลน้ำจากเขื่อนเพชรจะไหลลงสู่ตัวอำเภอเมืองเพชรภายในคืนนี้ถึงพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตาม โครงการชลประทานเพชรบุรีมั่นใจว่า น้ำจะทยอยไหลไป ซึ่งใน อำเภอบ้านลาด อำเภอท่ายาง และอำเภอเมือง ระดับน้ำยังต่ำกว่าตลิ่งเฉลี่ย 1 เมตร โดยใน 24 ชม.นี้ น้ำไม่ท่วมแน่นอน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า