Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘เจ้าแหลม’ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์มวยโลกขวัญใจมหาชน เอาชนะน็อก ‘ยัง กิล แบ’ นักชกจากเกาหลีใต้ ในนัดอุ่นเครื่องปรับสภาพร่างกายและจิตใจให้พร้อม ก่อนป้องกันแชมป์โลกครั้งต่อไป บนเวทีศึกมวยโลกชิงแชมป์เอเชีย WP Boxing วันนี้ (21 ก.ค.) ที่เวิร์คพอยท์ สเตเดียม

แน่นอนว่าคู่เอกนำรายการเป็นการพบกันระหว่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นักชกแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ของสภามวยโลก (WBC) กับ ยัง กิล แบ นักชกมากประสบการณ์ดีกรีอดีตแชมป์ WBO Asia Pacific รุ่นไลท์ฟลายเวต และอดีตแชมป์ WBC Asia รุ่น ฟลายเวต และซูเปอร์ฟลายเวต

นักมวยจากแดนกิมจิรายนี้ถือเป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดของเกาหลีใต้ เคยดวลกำปั้นกับทาง วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม หรือ วันเฮง มีนะโยธิน เจ้าของแชมป์โลก รุ่นมินิมัมเวต สภามวยโลกมาแล้ว

ขณะที่เจ้าแหลม ในการขึ้นชกบนสังเวียน WP Boxing ครั้งนี้ ถือเป็นการดวลหมัดในไทยไฟล์แรกในรอบ 2 ปี หลังจากไปชกที่สหรัฐอเมริกาแบบชนะรวด

สำหรับแหลม ศรีสะเกษ ชกมาแล้ว 50 ไฟต์ ชนะ 45 ครั้ง ชนะน็อก 40 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และแพ้ 4 ครั้ง ขณะที่ ยัง กิล แบ ชกมา 36 ไฟต์ ชนะ 28 ครั้ง ชนะน็อก 22 ครั้ง เสมอ 2 และแพ้ 6 ครั้ง โดยทั้งคู่จะดวลกัน 10 ยก ในพิกัดน้ำหนัก 120 ปอนด์

เมื่อเสียงระฆังยกแรกดังขึ้นเป็นฝ่ายเจ้าแหลมเปิดเกมเดินใส่ยัง กิล แบ แบบไม่ยั้ง โดยปล่อยหมัดเน้นที่บริเวณลำตัวเป็นหลัก ด้านนักชกเกาหลีใต้ถอยตั้งรับนักมวยแชมป์โลกชาวไทยเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็พยายามบวกกลับเมื่อมีโอกาส

สุดท้าย ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เผด็จศึกในนาทีที่ 2.50 หวดหมัดส่งยัง กิล แบบ น็อกลงไปนั่งกับพื้นเวที ทำให้ไฟต์อุ่นเครื่องนัดนี้พิสูจน์ถึงให้พร้อมของเจ้าแหลม ในศึกป้องกันแชมป์โลกที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี กันแล้ว

ส่วนคู่รอง นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลก อันดับ 11 รุ่นแบนตัมเวตของ WBC สามารถเอาชนะ ยอดสิงห์แดง จ.ชัยจินดา อดีตแชมป์ PABA เฉพาะกาลรุ่นแบนตัมเวตไปได้ ทำให้นวพลซิวเข็มขัดแชมป์ WBC Asia รุ่นแบนตัมเวต 118 ปอนด์ที่ว่างอยู่ไปครอง

ทั้งคู่ฟาดปากกันอย่างดุเดือดครบ 12 ยก โดยเป็นทางด้านนวพลที่สามารถคุมเกมโดยรวมได้ดีกว่า ส่วนยอดสิงห์แดงมีพลาดโดนกรรมการตัดแต้มจากลูกแท็กติค ขณะที่กรรมการทั้ง 3 ท่านให้คะแนน 118 ต่อ 108 และอีก 2 ท่าน ให้ 119 ต่อ 107

 

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า