Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ดาบิด เด เคอา โชว์สุดยอดผลงานเซฟ ลูกยิงจากแผงรุกของ สเปอร์ส 11 ครั้ง ช่วยให้ปีศาจแดงเอาชนะไก่เดือยทอง 1-0

ถือเป็นฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดที่หลายคนรอคอย หลังจากที่เก็บชัยชนะมาได้ 5 นัดติดในทุกถ้วยที่ลงสนาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่นำทีมโดย โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชั่วคราว เจอกับงานหนักที่สุดตั้งแต่มาคุมทีม โดยต้องพบกับทีมอันดับสาม สเปอร์ส ซึ่งน่าจับตาเรื่องของการเชือดเฉือนวัดผลงานระหว่าง โซลชา และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมสเปอร์สที่มีข่าวหน้าหูว่า ปีศาจแดง ต้องการไปคุมทีมอย่างถาวรในฤดูกาลหน้า ทำให้เกมนัดนี้ ก่อนลงสนามหลายคนเฝ้ารอวัดฝีมือของสองผู้จัดการ

หลังจากช่วงต้นเกมที่สเปอร์สมีโอกาสยิงประตูมากกว่าแต่ทำไม่สำเร็จ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่นัดนี้วางสามประสานในแดนหน้า คือ แอนโธนี่ มาร์กซิยาล มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เจสซี่ ลินการ์ด ในนาทีที่ 44 ก็ทำประตูขึ้นได้สำเร็จจากจังหวะที่ พอล ป็อกบา จ่ายบอลมาอย่างสวยงามและเป็น แรชฟอร์ดที่ซัดประตูขึ้นออกนำไปก่อน 1-0

ครึ่งหลัง สเปอร์ส กลับมาเป็นอีกบุกอีกครั้งและมีโอกาสทั้งจาก แฮรี่ เคน และเดลเล่ อัลลิ แต่ก็เป็นผู้รักษาประตูจอมเซฟ ดาบิด เด เคอา ที่ป้องกันเอาไว้ได้ทั้งสองครั้ง นาทีที่ 54 พอล ป็อกบา มีโอกาสโหม่งจากลูกเตะมุมแต่ไม่เป็นผล

นาทีที่ 59 สเปอร์สได้ลูกเตะมุม เล่นสั้น แฮรี่ เคน เข้าโหม่งแต่ยังไม่ผ่านมือ ดาบิด เด เคอา หลังจากนั้นเกมเป็นไปอย่างสนุกนาทีที่ 62 พอล ป็อกบา มีโอกาสซัดเหน่งๆ หน้ากรอบเขตโทษแต่เป็น ฮิวโก้ ญอริส ที่สามารถเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 71 โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ มีโอกาสยิงจ่อๆ แต่เป็น เด เคอา ที่เซฟเอาไว้อีกครั้ง ก่อนที่นาทีต่อมา แฮรี่ เคน จะมีโอกาสจากฟรีคิก ก็เป็น เด เคอา เซฟเอาไว้ได้อีก นาทีที่ 74 เดเล่ อัลลิ มีโอกาสซัดตีเสมอ แต่ เด เคอา คนเดิมก็เซฟเอาไว้ได้ กลายเป็นลูกเซฟลูกที่ 6 ติดต่อกัน นาทีที่ 86 แฮรี่ เคนมีโอกาสเหน่งๆ อีกรอบ แต่ไม่สามารถทำประตูได้ จากการเซฟของ เด เคอา อีกครั้ง

ช่วงท้ายเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสได้ประตูจาก โรเมลู ลูกากู แต่ถูกกองหลังสกัดออกไปได้

จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ สเปอร์ส 1-0 รั้งอยู่ในอันดับ 6 ต่อไป ด้านสเปอร์สอยู่อันดับ 3 ไม่มีความเปลี่ยนแปลง 

Manchester United’s Spanish goalkeeper David de Gea (L) prepares to save from Tottenham Hotspur’s English striker Harry Kane (C) during the English Premier League football match between Tottenham Hotspur and Manchester United at Wembley Stadium in London, on January 13, 2019. (Photo by Adrian DENNIS / AFP)

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า