Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ต้อนรับเปิดเมืองด้วย ‘เซ็นทรัล อยุธยา’ โครงการมิกซ์ยูสมูลค่า 6,200 ล้าน พิกัดใจกลางเมืองอยุธยา CPN ชูเป็นโมเดลโปรโมตเมืองและดึงดูดนักท่องเที่ยว ครบทั้งห้าง โรงแรม คอนโดและศูนย์ประชุม ตอนนี้ลุยเปิดศูนย์การค้าก่อน พร้อมพรีเซลคอนโดใหม่ ‘เอสเซ็นท์ วิลล์ อยุธยา’ เจาะกลุ่มลูกค้าพรีเมียม

อยุธยา เมืองท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ในแต่ละปีสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งงานสำคัญ โดยเป็นที่ตั้งของกลุ่มบริษัทและนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่ง ทำให้มีแรงงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าสู่พื้นที่อย่างต่อเนื่อง

จากศักยภาพดังกล่าว ทำให้บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN พัฒนาโครงการ ‘เซ็นทรัล อยุธยา’ บนทำเลทองตรงข้ามศาลากลางจังหวัด พื้นที่กว่า 47 ไร่ ชูเป็น Tourism Booster เชื่อมโยงทั้งแหล่งการค้า การท่องเที่ยวและที่อยู่อาศัย พร้อมผลักดันให้เป็นโมเดลต้นแบบโครงการของเซ็นทรัลในเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ ด้วย

‘เซ็นทรัล อยุธยา’ เป็นโครงการมิกซ์ยูส ประกอบด้วยศูนย์การค้า 4 ชั้น มีพื้นที่ถ่ายรูปสวยงามหลายจุด ครบครันไปด้วยร้านค้าชื่อดัง โดยเฉพาะพันธมิตรธุรกิจในกลุ่มเซ็นทรัล เช่น ROBINSON, TOPS MARKET, B2S THINK SPACE, POWERBUY, SUPERSPORTS และ GO! WOW เป็นต้น พร้อมร้านค้าอื่นๆ รวมกว่า 400 ร้านค้า

โดยบางร้านค้าในเซ็นทรัล อยุธยา จะมีการนำเอาผลิตภัณฑ์ OTOP  ของทั้ง 16 อำเภอ ในจังหวัดอยุธยา มาจัดจำหน่าย เป็นการกระจายเม็ดเงินให้เข้าถึงชุมชนและทุกคนในEcosystem อย่างทั่วถึงมากขึ้น และยังเปิดโอกาสโปรโมตชุมชนนั้นๆ กระตุ้นการท่องเที่ยวในระดับท้องถิ่น

การเปิดโครงการเซ็นทรัล อยุธยา สอดคล้องไปกับสภาพเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทย ซึ่งกำลังรอจังหวะกลับมาฟื้นตัว โดยทาง CPN ได้วาง Roadmap และกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนไว้ เพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวกลับมาคึกคักมากขึ้นในอนาคต คาดการณ์ว่าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ เที่ยวนานขึ้นและใช้จ่ายมากขึ้น

สำหรับอีกหนึ่งไฮไลต์ นั่นก็คือโครงการ ‘เอสเซ็นท์ วิลล์ อยุธยา’ คอนโดมิเนียมติดศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา และเป็นคอนโดมิเนียมที่สูงที่สุดในอยุธยาอีกด้วย จำนวนห้องพักอาศัย 396 ยูนิต มี Facility ต่างๆ ครบครันกับราคาเริ่มต้น 1.9 ล้านบาท เน้นจับกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อในจังหวัดและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น ซึ่งอยู่อาศัยในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

สำหรับกลุ่มนักลงทุน ทาง CPN ก็มี C-Agent ที่ให้บริการ ซื้อ-ขาย-ฝาก-เช่า เพื่อผลักดัน Yield ให้ได้ประมาณ 5% ต่อปี พร้อมบริการดูแลหลังการขายด้วย CRM program และ Customer Service นอกจากนี้ยังมีบริการนิติบุคคลที่บริหารโดยบริษัทซีพีเอ็นเรซซิเด้นซ์ แมนเนจเม้นท์ อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ผู้พักอาศัย

ร.อ.กรี เดชชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “โครงการเอสเซ็นท์ วิลล์ อยุธยา เป็นโครงการที่ 20 ซึ่งถือเป็นแบรนด์หัวหอกในการรุกตลาดอสังหาฯ ในต่างจังหวัดมาโดยตลอด และได้รับผลตอบรับที่ดีอย่างมาก โดยจาก 12 โครงการ ใน 8 จังหวัด Sold Out ไปแล้วกว่า 90%

ถือเป็นหนึ่งกลยุทธ์สำคัญในการเดินหน้าปั้นโครงการที่อยู่อาศัยระดับพรีเมียม เพื่อเติบโตไปพร้อมกับมิกซ์ยูสโปรเจ็กและศูนย์การค้าของเซ็นทรัลพัฒนา ช่วยยกระดับจังหวัด และการที่เราเข้ามายังช่วยเพิ่มมูลค่าที่ดินให้สูงขึ้นประมาณ  20% ในปีนี้ และคาดว่าในอนาคตจะขึ้นอีก 5-10 % ภายใน 5 ปี”

ส่วนพื้นที่คอนเวนชันฮอลล์ หรือศูนย์กลางธุรกิจ MICE ก็จะเปิดให้บริการในพื้นที่ของเซ็นทรัล อยุธยาด้วยเช่นกัน โดยมีพื้นที่จัดงาน 2,000 ตร.ม. รองรับได้กว่า 2,000 คน และ Cultural Space พื้นที่ Interactive Museum พร้อมเปิดให้บริการช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2565

ด้วยองค์ประกอบเหล่านี้ทำให้อยุธยามีศักยภาพในการตอบรับเทรนด์ท่องเที่ยวระดับโลก อาทิ Leisure Trips, Workation, MICE Events, International Festive Events เรียกได้ว่าครบวงจร เป็นได้ทั้ง “จุดเริ่มต้นและจุดหมายปลายทาง” ของการท่องเที่ยว

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวเพิ่มเติมว่า “เซ็นทรัลพัฒนา มีศูนย์การค้าทั้งหมด 35 สาขาทั่วประเทศ รวมเซ็นทรัล อยุธยาที่เปิดให้บริการล่าสุด โดยอยู่ในเมืองท่องเที่ยว 18 สาขา ใน 14 จังหวัด

ทั้งนี้ การพัฒนาเซ็นทรัล อยุธยา เป็นโปรเจ็กนำร่องที่ชัดเจนในด้านการยกระดับ Local Tourism ให้มีความโดดเด่นระดับโลก ซึ่งจะเป็นโมเดลในการพัฒนาเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ ของประเทศในระดับมหภาคด้วย”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า