Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

แผ่นดินไหวเขย่าลำปางรวมเเล้ว 93 ครั้ง ล่าสุดพบบ่อน้ำบาดาลทรุด,  ยอดฉัตรในวัดเอียงเพิ่มอีก เเละบ้านพังรวมแล้ว กว่า111 ผู้ว่าฯเร่งสั่งตรวจสอบและประเมินความเสียหายทั้งหมด

วันที่ 15 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 4.9 ความลึก 10 กม. เมื่อวันที่ 20 ก.พ.62 ในบริเวณพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง และส่งผลให้เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาต่อเนื่องถึงปัจจุบัน (วันที่ 15 มี.ค.62 เวลา 10.00 น.) รวมทั้งหมด  93  ครั้ง
ซึ่งอาฟเตอร์ช็อกที่รุนแรงที่สุดคือ ขนาด 4.1 เมื่อเวลา 00.04 น. วันที่ 14 มี.ค.62 มีรายงานว่าสามารถรับรู้แรงสั่นไหว ในพื้นที่จ.ลำปาง และจังหวัดใกล้เคียง จ.เชียงราย เชียงใหม่ และจ.พะเยา

ซึ่งอ.วังเหนือ ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ได้สำรวจเบื้องต้นมีราษฎรบ้านเรือนเสียหายเล็กน้อยจำนวน 111 หลัง พื้นที่ ต.ทุ่งฮั้ว 54 หลัง และ ต.วังแก้ว 57 หลัง  ส่วนใหญ่พบว่ามีรอยแตกร้าวของผนังที่ไม่กระทบต่อความมั่นคงแข็งแรง และยังมีรายงานจากผู้ใหญ่บ้านแม่เลียบ ในพื้นที่ต.ทุ่งฮั้ว นายชาติ ลอยพระดวง เผยว่า จากการตรวจสอบความเสียหาย ในวัดพระเกิด พบว่ามีพื้นฐานกำแพง ปูน ของตัวสิงห์ปูนปั้นในวัด มีรอยร้าวพังเสียหาย ซึ่งเป็นรอยใหม่ น่าจะเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกทีผ่านมา(14 มี.ค. 62 เวลา 21.55 น.) และยังพบอีกว่าปลายพระธาตุยอดฉัตร ของวัดพระเกิด ก็พังเสียหาย เอียงเพิ่มขึ้นอีกจากเดิม

ขณะที่บ่อน้ำบาดาลของชาวบ้าน เช่นบ้านของ นายสว่าง ตานาคา ต ทุ่งฮั้วะ อ วังเหนือ เป็นบ่อน้ำบาดาลอายุของบ่อประมาณ 50 ปี เป็นปูนซิเมนต์ ทรุดพังเสียหาย คาดว่า ได้รับผลกระทบจากการเกิดแผ่นดินไหวหลายครั้ง จนกระทั้งดินชั้นใต้ดินอ่อนตัว จนทำให้ท่อน้ำของบ่อ ที่วางเป็นชั้นๆ ทรุดตัว พังเสียหายดังกล่าว

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ออกเยี่ยมให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบในตำบลทุ่งฮั้ว และตำบลวังแก้ว  อ.วังหนือ จ.ลำปาง  รวมทั้งได้สั่งการให้ สำนักงานโยธาธิการฯ จ.ลำปาง จัดส่งทีมวิศวกรเข้าไป ตรวจสอบบ้านเรือนของประชาชน  และเร่งประเมินความเสียหาย พร้อมให้คำแนะนำในการซ่อมแซมบ้านเรือนให้ปลอดภัยต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แผ่นดินไหวซ้ำอีกระลอก! เขย่าอ.วังเหนือกลางดึก ขนาด 4.0 ลึก 1 กม.

แผ่นดินไหวขนาด 4.1 อ.วังเหนือ ลำปาง “เชียงใหม่-เชียงราย-พะเยา” รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือน

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า