Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กลุ่มเด็กอายุ 7-9 ขวบ ไปเล่นน้ำกลางทุ่งนา เด็กวัย 7 ขวบ จมน้ำหาย ก่อนพบศพลอยอืด ในวันถัดมา  

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 มิ.ย. 61 ร.ต.อ.อำนาจ  มีทองคำ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ป่าโมก จ.อ่างทอง รับแจ้งมีพบศพเด็กจมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณคลอง ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.บางเสด็จ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายสุทธิพจน์ ศรีเพียงจันทร์ ปลัดอำเภอป่าโมก แพทย์เวรโรงพยาบาลป่าโมก และเจ้าหน้าที่สมาคมนักวิทยุสมัครเล่นกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเป็นคูน้ำในนา ซึ่งมีขนาดกว้างประมาณ 3 เมตร ลึกประมาณ 1.5 เมตร ภายในคูน้ำพบศพเด็กชายนอนจมน้ำเสียชีวิตอยู่ในสภาพเปลือยกาย ขึ้นอืด กึ่งคว่ำกึ่งตะแคงอยู่ริมคูน้ำ มีแมลงวันตอมอยู่เป็นจำนวนมาก ทราบชื่อต่อมาคือ เด็กชายจิรัฎฐ์ นันท์จรูญศิริ หรือน้องนนท์ อายุ 7 ขวบ เป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดสระแก้ว ที่หายตัวไปขณะออกมาเล่นน้ำกับกลุ่มเพื่อนๆ ตั้งแต่เมื่อวาน

จากการสอบถามกลุ่มเพื่อนๆ และรุ่นพี่ที่มาเล่นน้ำกับน้องนนท์ ทราบว่า เมื่อวานที่ผ่านหลังจากที่กินข้าวเที่ยงที่วัดแล้ว น้องนนท์พร้อมกลุ่มเพื่อนๆ และรุ่นพี่ ประมาณ 4-5 คน ได้เดินออกมาจากวัด โดยตอนแรกจะไปเล่นที่บริเวณวัด แต่น้องนนท์ไม่ยอมเล่น และวิ่งนำจะมาเล่นน้ำในคูน้ำดังกล่าว เพื่อนๆ เลยวิ่งตามกันมา

เมื่อมาถึง ก็ได้มีชาวบ้านคนหนึ่งที่อยู่ในละแวกนั้นเดินมาไล่ ไม่ให้เล่นน้ำ เพื่อนชุดหนึ่งก็วิ่งกลับ คงเหลือแต่น้องนนท์และเพื่อนอีก 2 คน ซึ่งเป็นเพื่อนวัย 7 ขวบ 1 คน และเป็นรุ่นพี่วัย 9 ขวบอีก 1 คน ต่อมาเพื่อนน้องนนท์ได้ถอดเสื้อผ้าและเล่นน้ำอยู่ริมคูซึ่งเป็นบริเวณที่น้ำตื้น และบอกให้น้องนนท์เล่นบริเวณเดียวกัน แต่น้องนนท์นั้นไม่ยอมกลับถอดเสื้อผ้าแล้ววิ่งไปกระโดดน้ำลงคู ซึ่งบริเวณดังกล่าวนั้นน้ำลึก

ต่อมารุ่นพี่วัย 9 ขวบก็เห็นว่าน้องนนท์มีท่าทีผลุบๆ โผล่ๆ เหมือนคนจมน้ำ จึงกระโดดน้ำลงไปช่วย แต่เนื่องด้วยที่เป็นเด็ก กระโดดไปพักเดียวหายใจไม่ออก ก็เลยขึ้นมา และหันไปดูก็ไม่เห็นน้องนนท์แล้ว จึงชักชวนกันกลับ

จนกระทั่งเช้ามาก็ได้บอกรุ่นพี่คนอื่นว่าน้องนนท์หายไปในน้ำ รุ่นพี่จึงชวนกันมาหาแต่ไม่เจอ จึงได้กลับไปบอกให้นางนิสรา ศรีช่วย หรือ “แม่นี” วัย 60 ปี ครูผู้ดูแล และออกตามหาแต่ไม่พบ จนกระทั่งมีพี่โรงเรียนมัธยมโรงเรียนข้างๆ มาพบศพและแจ้งให้ครูทราบ

ด้านเด็กนักเรียนชั้นมัธยมที่พบศพ กล่าวว่า หลังเลิกเรียนเมื่อเวลาประมาณ 15.40 น. ขณะที่ตนกำลังเดินกลับที่พัก ระหว่างทางได้เห็นเหมือนมีอะไรลอยดำ ๆ อยู่ในคูน้ำ ตอนแรกก็เข้าใจว่าเป็นขอนไม้ แต่ก็ได้กลิ่นเหม็นเน่าลอยคละคลุ้ง ก็ยังเข้าใจว่าเป็นซากสุนัขตาย จนกระทั่งเดินมาใกล้ ๆ ถึงพบว่าเป็นศพเด็กลอยน้ำ จึงได้แจ้งให้ทางชาวบ้านและครูในโรงเรียนทราบ

ส่วนแม่นี หรือนางนิสรา ศรีช่วย อายุ 60 ปี ครูผู้ดูแลน้องนนท์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้น้องนนท์พักอยู่หอพักอนุบาลชาย เพิ่งจะย้ายขึ้นมาอยู่หอพักของตน ซึ่งเป็นหอพักชั้นประถมได้ไม่กี่วัน โดยย้ายมาตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งส่วนตัวตนยอมรับว่ายังไม่รู้จักและรู้นิสัยรวมทั้งประวัติของน้องนนท์มากสักเท่าไหร่ เพราะเพิ่งย้ายมาอยู่กับตนได้เพียง 2 วันเท่านั้น เมื่อวานตอนเที่ยงตนยังเห็นน้องนนท์อยู่ที่หอพักอยู่เลย มารู้อีกทีก็ตอนเช้าที่เพื่อน ๆ น้องนนท์มาบอกว่าน้องนนท์หายไปในน้ำ จึงได้ให้ช่วยกันตามหา จนมาพบเป็นศพดังกล่าว

ร.ต.อ.อำนาจ กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่ากลุ่มเพื่อนของน้องนนท์ผู้ตายนั้น ได้ออกมาเล่นน้ำกันตั้งแต่เมื่อวานหลังเที่ยง ขณะที่โดดเล่นน้ำอยู่น้องนนท์กลับจมหายไป เพื่อนรุ่นพี่พยายามช่วย แต่ช่วยไม่ได้ และด้วยความที่เป็นเด็กไร้เดียงสา เมื่อช่วยไม่ได้ก็พากันขึ้น และมาแจ้งให้ครูผู้ดูแลทราบตอนเช้า ก่อนที่จะมาพบเป็นศพเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

โดยสภาพศพที่พบนั้นอยู่ในลักษณะเปลือยกายไม่สวมเสื้อผ้า ขึ้นอืด เน่าเหม็น ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย เบื้องต้นคาดว่าช่วงวันหยุดเด็ก ๆ น่าจะหนีออกมาเล่นน้ำในคูน้ำดังกล่าว และน้องนนท์อาจจะว่ายน้ำไม่เป็น เมื่อกระโดดลงไปจุดที่น้ำลึกจึงทำให้จมน้ำเสียชีวิต อย่างไรก็ตามแพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความเห็นให้ส่งศพชันสูตรยังโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานสำหรับน้องนนท์นั้น พื้นเพเป็นคน ต.บางปลาม้า อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี พ่อแม่เลิกกัน โดยน้องนนท์นั้นพักอาศัยอยู่กับยายที่แก่แล้ว ซึ่งยายได้ส่งมาจะให้บวชเรียนอยู่ที่วัดสระแก้ว แต่ทางวัดเห็นว่าน้องนนท์ยังเด็กนัก จึงได้ให้มาเรียนที่โรงเรียนวัดสระแก้ว ซึ่งอยู่มาได้ประมาณ 2-3 ปี ก่อนที่จะมาเสียชีวิต

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า